#ตั๋วกลับบ้านราคาห้าดาว ปรากฏการณ์มื้อความสุข ที่เกิดได้เมื่อแบรนด์เห็น Value ผู้บริโภค

ใครที่ทำงานในพื้นที่ห่างไกลบ้าน อาจจะเคยต้องอดทนกับความรู้สึกว่า ระยะทางเหล่านี้คืออุปสรรคที่ทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวห่างหายไป หลายคนนับวันรอการพบครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตาในรอบปี ทั้งรอยยิ้มของพ่อแม่ ความสดใสกำลังใจของลูกๆ เมื่อวิ่งโผมากอด รวมถึงความอบอุ่นของญาติพี่น้องที่พบกันแบบครบทุกคน

ความสุขแบบนี้เองที่ทำให้ทุกคนพร้อมฝ่าฟันอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นการหาตั๋วกลับบ้านให้ได้ช่วงสงกรานต์ หรืออดทนกับสภาพรถติดชนิดไม่ขยับ ความอดทนเพื่อความสุขครั้งสำคัญแห่งปีคือ Value ของผู้บริโภค ที่แบรนด์อย่างห้าดาวเข้าใจและมองเห็น จึงนำไปสู่การจัดกิจกรรม ที่จะทำให้ลูกค้า สามารถเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ด้วย “ตั๋วกลับบ้านราคาห้าดาว” จะได้ไปกินข้าวกับครอบครัว เพื่อทำให้ “รสชาติที่หายไป” กลับมาสู่ชีวิตอีกครั้ง

#ตั๋วกลับบ้านราคาห้าดาว ไม่ได้เป็นแคมเปญที่เกิดเพราะการที่แบรนด์เห็น Value ของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำ CSR ครั้งล่าสุดที่สามารถจุดประกาย Social Idea ได้แบบเปี่ยม Emotion ผู้บริโภคไม่เพียงจดจำแคมเปญนี้ได้ แต่ยังสัมผัสได้ถึงพลังแห่งการ support ของแบรนด์ที่อยู่คู่สังคมไทยมากว่า 38 ปีอย่างห้าดาว ซึ่งสามารถใช้ “ไก่จ้อ” และอีกหลายเมนูไก่มาเชื่อมกับการพาลูกค้ากลับบ้าน และการช่วยให้สังคมได้ประโยชน์อีกทาง

แค่อยากร่วมพาลูกค้ากลับบ้านเท่านั้น

ต้นเรื่องของแคมเปญนี้คือความต้องการร่วมพาลูกค้ากลับบ้าน ความต้องการนี้มาจากความเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้บริโภคในสังคมไทยแบบลึกซึ้ง จนทำให้ห้าดาวแจ้งเกิด “ค่าตั๋วกลับบ้านราคาห้าดาว” โดยวางสาระสำคัญของแคมเปญไว้ที่ 3 แกน คือการชวนกลับบ้านสงกรานต์ การแจกตั๋วเครื่องบิน-รถทัวร์ในราคาห้าดาว และการแถมแฟมิลี่มีลห้าดาว

ทั้ง 3 แกนนี้เน้นทำให้ลูกค้ากลับไปร่วมรับประทานมื้อแห่งความสุข สอดคล้องกับโฟกัสที่ห้าดาวเคยเน้นในหลายแคมเปญก่อนหน้านี้ ถึงความสุขระหว่างมื้ออาหารที่มีค่าสำหรับการใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้อิ่มที่สุด โดยแกนแรกเป็นการชวนกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ซึ่งจุดประกายให้ลูกค้านึกถึงการกลับไปรับประทานมื้อแห่งความสุขร่วมกับคนที่บ้าน

แกนที่ 2 เป็นการสนับสนุนจากห้าดาว แรง support ของห้าดาวช่วยให้ตั๋วกลับบ้านช่วงหยุดยาวเดือนเมษายนในปีนี้ของลูกค้า มีราคาน้อยลงเท่ากับไก่จ๊อหนึ่งไม้ หรืออาจจะมีราคาเท่าไก่ย่าง-ไก่กรอบ เรียกว่าไม่จำกัดเมนู ขอเพียงเป็นเมนูแสนอร่อยของห้าดาว ลูกค้าก็จะได้ลุ้นกลับบ้านทั่วไทยไปร่วมทานมื้อรวมญาติแบบฟรีๆ แกนนี้เป็นการเพิ่มโอกาสช่วยสานความฝันของหลายคนที่จะได้กลับไปรดน้ำดำหัวให้คุณพ่อคุณแม่อวยพร หรือกลับไปเจอครอบครัวแฟนและลูกๆ ที่น่ารัก เพื่อใช้เวลาเต็มที่กับครอบครัว รับความอบอุ่นจากการอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เบ็ดเสร็จแล้วกิจกรรม “ตั๋วกลับบ้าน ราคาห้าดาว” จะเปิดให้ลูกค้าลุ้นรับตั่วเครื่องบิน – รถทัวร์กว่า 100 รางวัล (ตั๋วเครื่องบินไทยสมายล์ ไป-กลับ 40 รางวัล และรางวัลตั๋วรถทัวร์ ไป-กลับ 60 รางวัล) ตั๋วนี้สามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ทั่วไทยในราคาห้าดาว มูลค่าของรางวัลทั้งหมดนี้รวมกว่า 500,000 บาท และสามารถเดินทางกลับบ้านระหว่างวันที่ 9 เม.ย. 66 – 31 พ.ค. 66

 

แกนที่ 3 คือการแถมแฟมิลี่มีลห้าดาว  โดยทุกรางวัลจะได้รับ Family Meal ห้าดาว 1 เซต ให้ลูกค้ากลับไปอิ่มมื้อแห่งความสุขร่วมกับคนที่บ้าน โดยมี ไก่ย่าง 1 ตัว, ไก่กรอบ 10 ชิ้น, ไก่จ๊อ 10 ไม้, อกไก่รมควัน 2 ชิ้น แกนนี้เป็นการอาสามอบเมนูเพลินลิ้นของห้าดาว เพื่อที่ลูกค้าจะได้มีโมเมนต์บนโต๊ะอาหารร่วมกับคนที่รอ ทำให้การเมือบ้าน (ภาคอีสาน) การปิ๊กบ้าน (ภาคเหนือ) และการหลบบ้าน (ภาคใต้) ปีนี้ครบรสอบอุ่นยิ่งขึ้น

ทั้ง 3 แกนนี้จะเกิดบน 3 ขั้นตอน แคมเปญ “ตั๋วกลับบ้าน ราคาห้าดาว จะเริ่มต้นขั้นแรกที่การซื้อหรือสั่งห้าดาว (เมนูใดก็ได้) และถ่ายภาพนิ่งหรือ VDO คู่กับเมนูเคี้ยวเพลินของห้าดาวแบบเห็นแพ็กเกจหรือโลโก้ชัดเจน จากนั้นขั้นที่ 2 คือการโพสต์ภาพหรือ VDO ใต้คอมเมนต์ของโพสต์ #ตั๋วกลับบ้านราคาห้าดาว พร้อมบอกเหตุที่อยากกลับบ้าน และระบุต้นทาง-ปลายทาง และวิธีเดินทางกลับว่าจะเป็นเครื่องบินหรือรถทัวร์ โดยขั้นสุดท้ายคือใส่ #ตั๋วกลับบ้านราคาห้าดาว #ห้าดาว ในคอมเมนต์นั้นปิดท้าย

 

ผลลัพท์ไม่ใช่กำไร แต่เป็น Social Idea

สิ่งที่ห้าดาวออกแบบในแคมเปญนี้สอดคล้องกับตำรา CSR หรือการทำการตลาดเพื่อสังคมอย่างน่าสนใจ เพราะแคมเปญนี้แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมของห้าดาวแบบเข้าอกเข้าใจ ทำให้ผลลัพท์นั้นไม่ใช่กำไร แต่เป็น Social Idea ที่ช่วยเชื่อมทัศนคติเชิงบวกของผู้บริโภคเรื่องการกลับบ้านในทางเดียวกัน

การ support ของห้าดาวในแคมเปญนี้ยังช่วยเหลือชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม การจุดประกายให้ผู้บริโภค “กลับไปเชื่อมเจน” ทั้งการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูก และญาติสนิทมิตรสหาย ล้วนมีอิมแพคกระตุ้นสังคมไทยให้เข้มแข็งขึ้น ซึ่งจะเป็นผลพลอยได้จากความตั้งใจเดิม ที่แบรนด์ห้าดาวต้องการแค่ “อยากร่วมพาลูกค้ากลับบ้าน” เท่านั้น

ระยะเวลาร่วมสนุกในแคมเปญที่กำหนดไว้คือตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 66 เวลา 8.00 น. จนถึงวันที่ 24 มี.ค. 66 เวลา 20.00 น. โดยคณะกรรมการจะตัดสินและประกาศผลในวันที่ 31 มี.ค. 66 ที่เพจ Five Star Chicken ผู้โชคดีสามารถติดต่อกลับเพื่อยืนยันสิทธิ์ได้ไปจนถึงวันที่ 2 เม.ย. 66

ใครสนใจ สามารถอ่านรายละเอียดกติกาพร้อมเงื่อนไข ได้ที่ :https://bit.ly/TCFiveStarConnectGen.

Cr.Marketing Oops