เครือซีพีสนับสนุนต่อเนื่องครั้งที่ 4 นำทีมแพทย์ผ่าตัดหัวใจลัดฟ้าสู่อุดรธานี รับหัวใจจากผู้บริจาคเร่งต่อชีวิตให้ผู้ป่วยที่เฝ้ารอ

เครือซีพีส่งสยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จัดไฟลท์ด่วนเหมาลำบินพาแพทย์จาก รพ. จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย บินตรงรับหัวใจจากผู้บริจาคที่จังหวัดอุดรธานี สนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 หวังเร่งช่วยให้ทันเวลาภายใน 4 ชั่วโมง เพื่อคุณภาพของหัวใจที่จะนำมาเปลี่ยนถ่ายให้ผู้ป่วยที่กรุงเทพฯ

โดยในช่วงเช้าวันที่ 11 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดย มร. เกรก มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 3 จากซ้าย) จัดไฟลท์ด่วนเครื่องบินเหมาลำเร่งให้การสนับสนุนภารกิจทีมแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นายแพทย์พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก (ที่ 3 จากขวา) ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนถ่ายหัวใจ เดินทางไปจังหวัดอุดรธานีเพื่อปฎิบัติภารกิจเร่งด่วน แข่งกับเวลา ผ่าตัดนำหัวใจออกจากร่างผู้บริจาคและนำกลับมาเปลี่ยนถ่ายให้กับผู้ป่วยที่กำลังรอรับความช่วยเหลือที่กรุงเทพฯ

มร. เกรก มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา เครือซีพีโดยบริษัทสยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ได้จัดเครื่องบินเหมาลำสนับสนุนทีมแพทย์ปฎิบัติภารกิจเร่งด่วน ในหลายจังหวัด อาทิ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี พิษณุโลก เพราะเราตระหนักดีว่า ภารกิจเช่นนี้ จำเป็นต้องทำงานแข่งขันกับเวลา ยิ่งใช้เวลาน้อย จะยิ่งช่วยลดระยะเวลาการขาดเลือดของอวัยวะได้เป็นอย่างมาก
ทำให้อวัยวะที่นำไปปลูกถ่ายมีคุณภาพที่ดี

และครั้งนี้ ก็นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของทีมงาน สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ที่จะต้องสนับสนุนภารกิจให้ลุล่วงไปได้โดยดี โดยทีมนักบินและลูกเรือพร้อมเต็มที่ที่จะทำงานแข่งขันกับเวลานำทีมแพทย์ เดินทางไปจังหวัดอุดรธานี เพื่อให้ทันเวลาที่จะรักษาคุณภาพหัวใจมาเปลี่ยนถ่ายให้กับผู้ป่วยที่รอรับที่กรุงเทพฯได้อย่างปลอดภัย

ด้าน นายแพทย์ พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ภารกิจวันนี้คือการมาผ่าตัดและรับหัวใจของผู้บริจาค เพื่อนำปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยซึ่งรอคอยการผ่าตัดหัวใจ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งปกติปัญหาที่เกิดขึ้นจากการบริจาคหัวใจ จะต้องมีเวลาจำกัดที่ต้องทำให้เสร็จตั้งแต่นำออกจากผู้บริจาคจนถึงผู้รับภายใน 4 ชั่วโมง หากเดินทางด้วยวิธีอื่น เช่น รถยนต์หรือเครื่องบินพาณิชย์นั้น ก็มีข้อจำกัดด้านของเวลาและระยะทาง วันนี้ได้รับความกรุณาจากทางสยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ช่วยดำเนินการอำนวยความสะดวก จัดสรรการเดินทาง พาทีมผ่าตัดเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังโรงพยาบาลที่จังหวัดอุดรธานี และบินกลับมาพร้อมกับหัวใจ ช่วยลดระยะเวลา การขาดเลือดของอวัยวะได้เป็นอย่างมาก ทำให้อวัยวะที่นำไปปลูกถ่ายมีคุณภาพที่ดี อีกทั้งยังส่งผลให้

การผ่าตัดสำเร็จลุล่วงอย่างรวดเร็ว และเกิดความปลอดภัยกับผู้ป่วย ถือว่าเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่มาก ซึ่งสิ่งนี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการใช้เครื่องบินเหมาลำ

 

Cr:Pr CPG