ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ร่วมกับกรมจัดหางาน จัดงาน BANGKOK JOB FAIR 2021 สร้างงาน สร้างโอกาส


คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) คุณสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคุณสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เข้าร่วมพิธีเปิดงาน “Bangkok Job Fair 2021 @ Fortune Town” โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน และศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ร่วมกันจัดขึ้นในวันที่ 26-27 มีนาคม 2564 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสในการหางานให้กับผู้ว่างงาน บัณฑิตจบใหม่ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

การจัดงานดังกล่าวมีการรับสมัครและสัมภาษณ์งานจากสถานประกอบการกว่า 40 แห่ง อาทิ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซีพีออลล์ สยามแม็คโคร ซินเน็ค คอมเซเว่น รวมถึง ซี.พี.แลนด์ และบริษัทในเครือฯ มีตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร 5,480 อัตรา ผู้ลงทะเบียนสมัครงาน 3,462 ครั้ง โดยสมัครงานผ่าน QR-code ของกรมการจัดหางาน 1,015 ครั้ง และสมัครงานกับสถานประกอบการ 2,447 คน ในงานยังจัดให้มีการสอนและฝึกอาชีพอิสระฟรีกว่า 20 อาชีพ อาทิ สายคล้องหน้ากากอนามัย สบู่สมุนไพร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 560 คน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน มาให้บริการขึ้นทะเบียนประกันตนมาตรา 39 มาตรา 40 และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกด้วย


การดำเนินโครงการดังกล่าวสอดคล้องเป้าหมายความยั่งยืนสู่ปี 2030 ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการสร้างโอกาส สร้างความมั่นคงทางอาชีพ (Job Security) โดยการสร้างประโยชน์ให้กับประเทศ ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงวิกฤติโควิด-19

ที่มา: งานบริหารอสังหาริมทรัพย์ ส่วนกองทุนรวม CPTGF , ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมการจัดหางาน