รู้จักกับ Green Store นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ 7-Eleven “ลดและทดแทน”

หลายๆ คนคงเคยได้ยินนโยบาย 7 Go Green ที่ 7-Eleven ใช้กันมาบ้าง โดยนโยบายนี้เป็นแนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ CP ALL วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมารู้จักกับ Green Store ที่เป็นหนึ่งในแนวคิดนี้ให้มากขึ้น
Green Store มีแนวคิด “ลดและทดแทน” ด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมของร้าน 7-Eleven โดยมุ่งหวังที่จะลดปริมาณขยะพลาสติก ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ ที่มาจากแหล่งทรัพยากรที่สามารถทดแทนได้ และต้องสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือสามารถย่อยสลายได้
✅ สิ่งที่ 7-Eleven “ลด” ✅
สิ่งแรกที่ทาง 7-Eleve ลดก็คือใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง (Single-use Plastic) ผ่านโครงการ “คิดถุ๊ง คิดถุง” และ โครงการลดวันละถุง…คุณทำได้ ที่ช่วยลดการใช้พลาสติกได้มากกว่า 2,000 ล้านใบ นอกจากนี้ยังมีการลดการใช้ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีแบบกระดาษอีกด้วย
✅ สิ่งที่ 7-Eleven “ทดแทน” ✅
สำหรับสิ่งที่ 7-Eleven นำมาใช้ทดแทนก็มีอยู่หลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นแก้วรักษ์โลกที่ทำมาจากกระดาษ
ฝายกดื่มไม่พึ่งหลอด ไม้คนกาแฟรักษ์โลก ถุงกระดาษรักษ์โลก และเปลี่ยนถุงหุ้มหลอดให้เป็นกระดาษทั้งหมดอีกด้วย
อีกทั้งยังมีการทดแทนใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีแบบกระดาษ ให้สามารถดูแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางแอปพลิเคชั่น 7-Eleven ได้ ถือเป็นการช่วยรณรงค์ในการลดใช้กระดาษอีกทางหนึ่ง
👕 และทีเด็ดที่สำคัญของ Green Store ก็คือ การรีไซเคิลขวดพลาสติกให้กลายมาเป็นเสื้อพนักงานเซเว่นและพนักงานของ CP ALL นั่นเอง
จะเห็นได้ว่าเรื่องของสิ่งแวดล้อม เป็นสิ่งที่ CP ALL ใส่ใจมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2550 มาจนถึงปัจจุบันผ่านนโยบาย 7 Go Green โดยเราพยายามออกแบบร้านค้า บรรจุภัณฑ์ การขนส่ง รวมไปถึงมีส่วนช่วยในการสร้างจิตสำนึกในเรื่องของสิ่งแวดล้อมให้แก่ทุกคน
เพราะเราเชื่อว่าถ้าสิ่งแวดล้อมดี ชีวิตของคนเราก็จะดีด้วยเช่นกัน 😊