ถอดความสำเร็จ‼️ ผู้ประกอบการ “Hi Pork” ร้านแฟรนไชส์รูปแบบใหม่ ลงทุนหลักหมื่น สร้างรายได้มั่นคง

เป็นเวลามากกว่า 2 ปี สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนทั่วทุกมุมโลก หนึ่งในนั้นคือ การประกอบอาชีพ บางคนกลายเป็นผู้ว่างงาน ต้องย้ายถิ่นฐานกลับภูมิลำเนา บางคนต้องหาอาชีพเสริม เพื่อเป็นช่องทางเพิ่มเติมรายได้ การมีธุรกิจของตัวเอง จึงได้รับความความสนใจเป็นอย่างมาก แต่การเริ่มต้นหยิบจับสร้างแบรนด์ใหม่อาจเป็นเรื่องท้าทายในยุคนี้ ร้านอาหารรูปแบบแฟรนไชส์ อย่าง “Hi Pork” (ไฮพอร์ค) จึงตอบโจทย์ผู้ประกอบการรุ่นใหม่สู้วิกฤตครั้งนี้ ทำให้ “คุณวิไลวรรณ พงษ์มี” และ “คุณปาณิสรา ยวงอักษร” เลือกลงทุน กลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีรายได้หลักหมื่นต่อวัน

คุณวิไลวรรณ เจ้าของร้าน Hi Pork สาขา Lotus’s บางกรวย-ไทรน้อย เล่าว่า เคยเป็นพนักงานบริษัทมาก่อน พอถึงจุดหนึ่งรู้สึกอิ่มตัวจึงตัดสินใจออกมาเปิดร้านขายเครื่องสำอางในตลาด แต่ด้วยปัญหาด้านสุขภาพจึงจำเป็นต้องหยุดกิจการ ระหว่างนั้นพยายามมองหาธุรกิจใหม่ๆ กระทั่งเจอ FIVE Star เพราะเป็นลูกค้าประจำ รสชาติอาหารถูกปากและถูกใจในคุณภาพ จึงติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลและให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ปัจจุบันเปิดมา 3-4 ปี รวม 2 สาขา ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

“หลังจากธุรกิจ FIVE Star ประสบความสำเร็จ ได้ต่อยอดมายัง Hi pork ที่เน้นเนื้อหมูเป็นวัตถุดิบหลัก ด้วยประสบการณ์ที่เคยร่วมงานกับทีมงานคุณภาพและมาตรฐานของอาหาร รวมถึงทำเลที่น่าสนใจบริเวณด้านหน้าห้างโลตัส จึงตัดสินใจลงทุนในงบหลักหมื่น ซึ่งวันแรกที่เปิดร้านลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก ด้วยราคาไม่แพงและมีรายการอาหารหลากหลายให้เลือกรับประทาน จนทุกวันนี้มีลูกค้าประจำแวะเวียนมาอุดหนุนตลอด ทำให้คืนทุนได้อย่างรวดเร็ว มีกำไรมาปรับปรุงและพัฒนาหน้าร้าน รวมถึงการบริการ เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้ซื้อ” คุณวิไลวรรณ กล่าว

คุณวิไลวรรณ เผยเคล็ดลับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จว่า ต้องยึดมั่นในความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า เสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในทุกเมนูที่ปรุง อย่างน้ำมันที่ใช้ทอดต้องเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง ปริมาณอาหารและราคาต้องเหมาะสมให้ทุกคนเข้าถึงได้ งานบริการต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อทำให้ลูกค้าประทับใจและเค้าจะกลับมาหาเราเอง

ด้าน คุณปาณิสรา เจ้าของร้าน Hi Pork สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท. ไทรน้อย เล่าถึงแรงบันดาลใจเส้นทางการเป็นผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่แฟรนไชส์นี้ว่า ปัจจุบันเป็นพนักงานบริษัทเอกชน แต่พื้นฐานชอบขายของ อยากมีรายได้เพิ่มที่ลงทุนไม่เยอะ ประกอบกับคนรอบข้างเปิดแฟรนไชส์ FIVE Star ซึ่งเป็นร้านที่ทานประจำ ไม่ว่าจะเจอที่ไหนก็มั่นใจในรสชาติและคุณภาพ จึงสนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยสืบค้นข้อมูลเจอแบรนด์ Hi Pork จากนั้นก็ติดต่อเจ้าหน้าที่และมีผู้เชี่ยวชาญของบริษัทมาให้คำปรึกษา ตั้งแต่แนะนำรูปแบบร้าน คำนวนเงินลงทุน หาทำเล จนถึงการทำโปรโมชั่นต่างๆ วันแรกที่เปิดร้านคนที่ผ่านไปมายังไม่คุ้นเท่าไหร่ เราจึงต้องชักชวนและพูดคุยกับลูกค้า แนะนำเมนูให้เข้าสนใจ ซึ่งที่ทางร้านจะเน้นข้าวกล่อง เพื่อความรวดเร็ว สะดวกสบาย และอิ่มท้อง สำหรับเมนูที่ขายดี คือ ชาชูหมูกรอบ ขนาดใหญ่ ในราคาย่อมเยา ลูกค้าประจำถามถึงทุกราย


“สิ่งแรกที่ตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ Hi Pork คือ เชื่อมั่นในวัตถุดิบของร้าน เนื้อหมูคุณภาพดี เกรดพรีเมียม ที่นำมาปรุงจนได้รสชาติที่ถูกปาก มั่นใจว่า ผู้บริโภคจะได้ทานอาหารดีๆ อย่างแน่นอน และสิ่งสำคัญที่ต่อยอดให้ลูกค้าคุ้นเคยกับร้าน นั่นคือ ความสะอาด เป็นหัวใจหลักของร้าน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนจดจำอยากเข้ามาเลือกซื้ออาหารที่ร้านของเรา” คุณปาณิสรา กล่าว


“Hi Pork” เป็นธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์สัญชาติไทย ของห้าดาว ในเครือ CPF ก่อตั้งภายใต้แนวคิด “Hi Pork ทานได้บ่อย อร่อยทุกมื้อ” โดยการคัดสรร ‘เนื้อหมู’ วัตถุดิบคุณภาพพรีเมียมมารังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ ไม่ว่าจะปิ้ง ย่าง หรือทอด เสิร์ฟคู่กับข้าว พร้อมของกินเล่น เพื่อเติมเต็มทุกมื้อในราคาสุดคุ้ม บริษัทฯ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจแฟรนไชส์ FIVE Star เป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือและแนะนำทุกขั้นตอนให้แก่ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างใกล้ชิด เช่น การอบรมบริหารจัดการร้าน การออกแบบร้านเตรียมพร้อมสำหรับเปิดกิจการ กิจกรรมทางการตลาด รวมถึงการใช้สูตรอาหารและซื้อวัตถุดิบสินค้าต่างๆ การันตีด้วยความสำเร็จของผู้ดำเนินธุรกิจมากกว่า 80 สาขา ภายใน 1 ปี และในปี 2565 ตั้งเป้าขยายเพิ่มเติมอีก 250 สาขาทั่วประเทศ หากใครสนใจและกำลังมองหาธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ ด้วยเงินลงทุนเพียงหลักหมื่นบาท สามารถสอบถามได้ที่ CPF Consumer Center โทร. 0-2800-8000 หรือ https://fivestar.in.th/franchise/hi-pork/ หรือ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/hiporkofficial/