CPF เปิดตัวระบบ HR-eXp ศูนย์รวมข้อมูลหนึ่งเดียว พัฒนาศักยภาพพนักงานทุก Generation

CPF เปิดตัวระบบ HR-eXp แอปพลิเคชันที่รวมบริการงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Human Resources : HR) ไว้ในที่เดียว เป็นระบบ Cloud Solutions ทำให้ชีวิตของพนักงานซีพีเอฟมีความสะดวกสบาย สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาทั้งบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานประชุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ พร้อมทั้งจัดบูธแสดงการใช้งานระบบ HR-eXp เพื่อสร้างความเข้าใจและคุ้นเคยกับระบบ การริเริ่มใช้ระบบใหม่นี้เป็นหนึ่งในก้าวสำคัญที่ทีม HR จะรับบทบาทเป็น “เพื่อนคู่คิด” ให้แก่พนักงาน CPF ภายใต้แนวคิด “ความสำเร็จของเพื่อนพนักงาน คือความสำเร็จของเรา”
คุณพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล CP-CPF กล่าวว่า ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มเดิมของ HR มีข้อมูลหลากหลายและไม่เชื่อมต่อกัน ทำให้การดึงข้อมูลด้านบุคลากรเป็นไปได้ยาก จึงต้องพัฒนาระบบแอปพลิเคชันใหม่ ภายใต้ชื่อ “HR-eXp” เพื่อรวบรวมระบบทั้งหมดให้จบในที่เดียว โดยข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับบุคคลจะบูรณาการแบบ Seamless ตั้งแต่ข้อมูลพื้นฐานของพนักงานไปจนถึงข้อมูลผลการทำงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพ ผู้บริหารให้สามารถติดตามและดูการเติบโตในมิติต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำ และสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมากยิ่งขึ้น
“ระบบ HR-eXp” จะช่วยสนับสนุนพฤติกรรมการทำงานของพนักงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงขององค์กรหรือธุรกิจในยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละ Generation โดยระบบจะสร้างประสบการณ์ที่ดีตั้งแต่ก้าวแรกที่พนักงานสนใจร่วมงานกับครอบครัว CPF เปิดโอกาสให้พนักงานร่วมกำหนดแผนการเติบโตทางสายอาชีพ พร้อมทั้งยกระดับการใช้งานด้วย AI อัจฉริยะ รวมถึงการบริหารผลการปฏิบัติงาน หรือ PMS ที่จะช่วยการตั้งเป้าหมายพนักงานให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ขององค์กร กำหนดแผนพัฒนาและการประเมินผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีแพลตฟอร์ม CPF Family เพื่อให้พนักงานเข้าถึงข้อมูลภายในองค์กร การแลกเปลี่ยนเรียนรู้บน Social Media ระหว่างกัน แบบ Real time ทำให้การสื่อสารใกล้ชิดกันมากขึ้น
Cr.PR CPF