จะเป็นตำรวจ จะเป็นดารา หรือเป็นอะไรก็ได้ แค่ตั้งใจและทุ่มเท “Dream it Do it” มาค้นหาแรงบันดาลใจอาชีพในฝันกับไอดอล ตอน ตำรวจ

29 พฤศจิกายน 2565 : กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา เสริมวิชาแนะแนวการศึกษาและอาชีพกับกิจกรรม “อาชีพในฝันกับไอดอล” โดยครั้งนี้พบกับ อาชีพ “ตำรวจ” โดย พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รองผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผ่านทางออนไลน์ และ Live สดทาง Facebook Fanpage CSR True

เยาวชนจากกลุ่มโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ , โรงเรียนต้นแบบทรูปลูกปัญญา , สถานรองรับทั่วประเทศ และบุตรหลานพนักงานกลุ่มทรู กว่า 250 คน ได้พูดคุย ให้ข้อมูลการเตรียมตัวเพื่อการเป็นตำรวจ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน เส้นทางการเป็นตำรวจของ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม เริ่มจาก ต้องการหาอาชีพที่มีความมั่นคง แล้วก็มองว่าอาชีพการรับราชการ เป็นอาชีพที่มั่นคงเนื่องจากเป็นเด็กต่างจังหวัด ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่มีความตั้งใจ และตอนสมัยเรียน ก็เป็นจิตอาสา เป็นลูกเสือจราจร ได้รับความรู้มากมายจากตำรวจจราจร มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมาย และเริ่มศึกษาแนวทางว่าจะเป็นตำรวจได้อย่างไร

เส้นทางการเป็นตำรวจ มีอยู่หลายทาง 1. เรียนจบจากนักเรียนนายร้อยตำรวจ รวมเรียนทั้งหมด 6 ปี 2. จบปริญญาตรี และมาสอบเข้า ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ 3. เข้ามาลักษณะพิเศษ วิชาเฉพาะ เช่น เรียนหมอ มาเป็นตำรวจได้ อยู่โรงพยาบาลตำรวจ

โรงเรียนนายร้อยตำรวจจะสอนหลักของการบังคับใช้กฎหมาย ยุทธวิธีที่จะเอาตัวรอดในการปฎิบัติหน้าที่ เมื่อไหร่ที่น้อง ๆ บรรจุเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ น้อง ๆ ก็จะมีเงินเดือน มีสวัสดิการ รักษาพยาบาลฟรีเลย

หน้าที่ของตำรวจ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย ปกป้อง ป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม

ทิ้งท้ายด้วยข้อคิดดีๆ จาก พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ประสบการณ์ที่ดีคือการเรียนรู้จากประสบการณ์ของคนอื่น อะไรที่ดีเรานำมาปรับใช้ อะไรที่ไม่ดีเอามาเป็นบทเรียน เพื่อจะไม่ให้เกิดในชีวิตเรา และทำในสิ่งที่เรารัก เราจะมีความสุข และต้องเป็นอาชีพที่เลี้ยงตัวเอง ดูแลครอบครัวได้ด้วย

สามารถชมวิดีโอย้อนหลังได้ทาง : https://www.facebook.com/CSRTrue/videos/892021791791428

“อาชีพในฝันกับไอดอล” เป็นกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พูดคุยกับไอดอล และยังคงมีอย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ “CSR True”

‘ปลูกความดี ทรูปลูกปัญญา’

#อาชีพในฝันกับไอดอล #TrueTogether #csrtrue #cpร้อยเรียงความดี #ทรูปลูกปัญญา