ขอแสดงความยินดีกับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ชาวไทย วัย 19 ปี ที่ผงาดคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการที่ 2 ในชีวิตมาครองได้สำเร็จ

“โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการ Walmart NW Arkansas Championship Presented ที่ Pinnacle Country Club รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเอาชนะ เดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกันในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่สอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 นับเป็นแชมป์ที่ 2 ในการเล่นอาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจากก่อนหน้านี้คว้าแชมป์รายการ JTBC Classic เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ปีนี้ ซึ่งแชมป์ทั้งสองรายการต่างก็ชนะในการเล่นเพลย์ออฟ และแชมป์ครั้งนี้ อาฒยา รับเงินรางวัลไป 345,000 ดอลลาร์

 โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปีเล่นวันสุดท้ายทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 และ เดเนียล คัง โปรสาวชาวอเมริกันซึ่งทำ 7 อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวมเท่ากันที่ 17 อันเดอร์พาร์ 196

โปรจีน กล่าวว่า ตอนที่พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 20 ฟุต ลงไปที่หลุม 17 พาร์ 3 ไม่รู้เลยว่าตอนนั้นเป็นการขึ้นไปนำร่วมกับดาเนียล คัง เพราะไม่ได้ดูลีดเดอร์บอร์ดเลยจนถึงหลุม 18 ตอนนั้นคิดว่าแค่เก็บพาร์ได้ก็เพียงพอต่อการคว้าแชมป์แล้ว

ส่วนการดวลเพลย์ออฟนั้น โปรจีนกล่าวว่า การเล่นเพลย์ออฟกับคังไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากเธอเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี เคยคว้าแชมป์ในทัวร์มาแล้วหลายครั้ง ในการเล่นเพลย์ออฟหลุมสอง ที่หลุม 16 พาร์ 4 พยายามเน้นทุกช็อต เมื่อมีโอกาสทำเบอร์ดี้เพราะระยะไม่ไกลมาก ตอนนั้นคิดในใจว่าทำให้ดีที่สุด ต่อให้พัตต์ไม่ลง ก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

โปรจีนกล่าวอีกว่า เชื่อว่าความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของโปรกอล์ฟชาวไทย จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟในประเทศได้ก้าวตามกันมา ตนหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจนั้น

โปรจีน เกิดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ปี 2546 ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นบุตรของมนตรี และศิริวรรณ ฐิติกุล โดยในวัยเด็กเป็นโรคภูมิแพ้ ครอบครัวจึงหาทางเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการให้หัดเล่นกีฬาสักอย่างหนึ่ง โดยคุณปู่ ณัฐพงศ์ ฐิติกุล ให้เลือกระหว่างกอล์ฟกับเทนนิส ซึ่งทั้งคู่เป็นกีฬาที่สามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต

ทั้งนี้ เครือซีพี ได้ให้การสนับสนุน โปรจีน ในการเดินสายแข่งขันสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเล็งเห็นศักยภาพและความสามารถตั้งแต่อายุยังน้อย นับว่าเป็นต้นแบบของเยาวชนไทยที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ  และการพัฒนาฝีมือที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเป็นกำลังใจ และร่วมสนับสนุนนักกีฬาไทยไประดับโลก

Photo Credit: Getty Images

#lpga #driveon #NWArkansasChampionship #ร่วมสนับสนุนนักกีฬาไทยไประดับโลก #CPG #CP100ปี #CPF #true #True5G #True #RUrice #ข้าวตราฉัตร #tnn16 #truevisions #truesport #โปรจีน