คณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมเครือข่ายคนรักน้องหมาทำกิจกรรมจิตอาสาบริจาคอาหารและทำหมันสุนัข

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 ที่ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดกองทัพเรือ โดย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินพล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้มอบหมายให้ พล.ร.ต.ประมุข อินทรประเสริฐเป็นตัวแทน ในการให้ต้อนรับ คณะประธานผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเครือข่ายคนรักน้องหมากว่า 50 คน ที่มาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาบริจาคอาหารสุนัขและทำหมันสุนัขที่ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดกองทัพเรือ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน โดยมี น.อ.พลกิต สาหร่าย ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ คุณศุภชัย-คุณบุษดี เจียรวนนท์ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และครอบครัวพร้อมเครือข่ายคนรักน้องหมาได้นำอาหารสุนัข พร้อมขนบขบเขี้ยวสุนัขยี่ห้อ Jerhigh ของบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ มาร่วมบริจาคที่ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดกองทัพเรือหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อม ให้บริการทำหมันสุนัขจรจัด ในครั้งนี้จำนวน 100 ตัว และเพื่อเป็นการคุมกำเนิดอย่างต่อเนื่องเครือข่ายคนรักน้องหมาจะมีการทำหมันสุนัขให้ครบในจำนวน 300 ตัว ในโอกาสต่อไป และยังมีการฉีดยาป้องกันเห็บหมัด ให้กับสุนัข ที่อยู่ในความดูแลของศูนย์อีกจำนวน 500ตัว อีกด้วย

ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพเรือ โดย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สืบเนื่องจากปัจจุบันสมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งโลก World Society for the Protection of Animals (WPSA) ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสวัสดิภาพของสัตว์ 6 ภารกิจ หนึ่งในนั้นได้แก่ การคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์เลี้ยง มีสาระสำคัญในเรื่อง การควบคุมประชากรสัตว์จรจัด อย่างมีคุณธรรม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกองทัพเรือในเรื่องของสุนัขจรจัด ที่ได้กำหนดนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ จัดตั้งโครงการดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพเรือขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีหน่วยที่ได้ดำเนินการแล้ว 2 หน่วย

ได้แก่ กองเรือยุทธการ และ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ รับผิดชอบดูแลสุนัขจรจัดในพื้นที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชนที่ให้การสนับสนุนในส่วนของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินผู้บัญชาการทหารเรือได้กรุณาสั่งการให้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดในพื้นที่รับผิดชอบและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้สามารถรองรับและบริหารจัดการปัญหาสุนัขจรจัด ตามนโยบายกองทัพเรือได้อย่างครอบคลุมและยั่งยืนต่อไป

ที่มา:สัตหีบนิวส์