ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือ ไคซ์ (KICE) ร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาว อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

สถานการณ์น้ำท่วม ณ ปัจจุบันที่จังหวัด ขอนแก่น ยังคงน่าเป็นห่วงเหตุเพราะปริมาณน้ำในแต่ละพื้นที่นั้นยังเข้าขั้นวิกฤต เหล่าประชาชนมากมายได้รับความเดือดร้อนและรอความช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ยิ่งทำให้ทางศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือ ไคซ์ (KICE) ซึ่งเป็นศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ให้บริการการจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย (ภาคอีสานภายใต้บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND รู้สึกเป็นห่วงพี่น้องชาวขอนแก่นและมิได้เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ทางผู้บริหารนำทีมโดย คุณชวนิช สิริสิงหล –ผู้จัดการศูนย์ประชุมฯ ไคซ์ พร้อมทีมงานจิตอาสาลงพื้นที่ ณ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยด่วนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ทางคณะผู้บริหารและทีมงานฯ ได้ส่งมอบน้ำใจร่วมแบ่งปันแก่พี่น้องประสบภัยด้วยการแจกถุงยังชีพอุปโภค-บริโภคทั้งหลายที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตให้แก่ผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น น้ำดื่มสะอาด อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เป็นต้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องชาว อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ให้ได้มากที่สุด

ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำฝนดูเหมือนว่าจะลดลงในช่วงเวลานี้ แต่สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในหลายพื้นที่นั้นก็ยังคงมีน้ำท่วมสูงเนื่องจากมีการปล่อยระบายน้ำจากเขื่อน และเป็นที่รองรับน้ำจากน้ำพองและน้ำชี หลายพื้นที่ถนนขาด บ้านเรือนจมมิด พื้นที่นาได้รับผลกระทบ ด้วยภาวะเช่นนี้ยิ่งทำให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ทั้งหลายยังคงมีความวิตกกังวลอย่างหนักกับสภาวะอากาศและคลื่นพายุลูกใหม่ๆที่อาจจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นการดีสำหรับการลงพื้นที่ของศูนย์ประชุมไคซ์ (KICE) ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการสร้างรอยยิ้มที่น่าจดจำให้กับทีมงานและผู้ประสบอุทกภัยได้เป็นอย่างมาก

ที่มา ศูนย์ประชุมฯ ไคซ์ (KICE) ขอนแก่น