ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ KICE ได้รับรางวัลชนะเลิศ ASEAN Energy Awards 2021 ประเภท Zero Energy Building และรางวัลดีเด่น Thailand Energy Awards 2021 ด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (อาคารใหม่)

วันที่ 15 กันยายน 2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประกาศรางวัลชนะเลิศ ASEAN Energy Awards 2021 ประเภท Zero Energy Building ให้แก่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ KICE โดย บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ในการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านพลังงาน (AMEM) ครั้งที่ 39 และการประชุม ASEAN Energy Business Forum (AEBF) ประจำปี 2564 ในรูปแบบออนไลน์ หลังจากที่ศูนย์ประชุม KICE ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards 2021 ด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทอาคารสร้างสรรค์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (อาคารใหม่) เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 และได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวด ASEAN Energy Awards 2021 ซึ่งในปี 2564 มีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 114 ราย

รางวัลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ซี.พี.แลนด์ ที่จะพัฒนาโครงการที่คำนึงถึงการอนุรักษ์และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จุดเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานของศูนย์ประชุม KICE นอกจากการออกแบบที่เน้นการประหยัดพลังงานแล้ว ยังมีการติดตั้งโครงการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ผลิตไฟฟ้าสูงสุด 990 เมกะวัตต์ สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าใช้งานที่ศูนย์ประชุม KICE และอาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ขอนแก่น ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ทำให้ไฟฟ้าที่ผลิตได้ถูกนำไปใช้เต็มประสิทธิภาพ ลดค่าไฟฟ้า และสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่จะลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ภายในปี 2030

ศูนย์ประชุม KICE มีความสวยงาม ทันสมัย ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ติดกับห้างโลตัสส์ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาขอนแก่น พื้นที่ให้บริการกว่า 14,000 ตารางเมตร พื้นที่จัดงานภายในอาคารรวม 7,510 ตารางเมตร แบ่งได้เป็น 3 ฮอลล์ พร้อมห้องประชุม 7 ห้อง ที่จอดรถกว่า 1,500 คัน รองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบ เป็นศูนย์ประชุมที่มีมาตรฐานเดียวกับศูนย์ประชุมใหญ่ๆ ในกรุงเทพฯ และได้รับการรับรองมาตรฐาน Thailand MICE Venue Standard (TMVS), ASEAN MICE Venue Standard (AMVS), Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) และมาตรฐาน ISO9001 : 2015 อีกด้วย