ชาว กทม.ประทับใจบริการหน่วยฉีดวัคซีนโลตัสมีนบุรี  พระราม 4 และโลตัสสำนักงานใหญ่ ชื่นชมจัดการดี สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สถานที่กว้างขวาง ให้จอดรถฟรี 3 ชม. เตรียมมอบวัคซีนพาสปอร์ตแก่ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแล้ว รับได้ตั้งแต่ 1 ก.ค.2564

 

รายงานข่าวจากหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนของห้างโลตัส เปิดเผยว่า ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆของโครงการไทยร่วมใจ ทะยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนตามวันและเวลาที่กำหนด ซึ่งโลตัสให้การสนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเร่งด่วน โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สนับสนุนพื้นที่โลตัสพระราม 4 และโสตัส พระราม 4  เพื่อเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชน รวมทั้งยังได้ร่วมกับสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 และเครือโรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4 จัดตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ โลตัสสำนักงานใหญ่ ซึ่งได้เริ่มให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตั้งแต่วันที่  7-26 มิ.ย. 2564  สามารถรองรับประชาชนได้วันละ 1000 คน

สำหรับบรรยากาศการเข้ารับการฉีดวัคซีนในแต่ละจุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด มีการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย โดยประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมจากผู้มาฉีดวัคซีนว่ามีการบริหารจัดการและให้บริการที่ดี มีความสะดวก รวดเร็ว มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำในแต่ละขั้นตอน สถานที่กว้างขวาง สะอาด ที่จอดรถสะดวกสบาย โดยโลตัสให้ผู้มารับบริการฉีดวัคซีนจอดรถฟรี เป็นเวลา  3 ชั่วโมง และสิ่งที่ผู้รับบริการบอกว่าประทับใจคือ ผลิตภัณฑ์ที่โลตัสร่วมกับคู่ค้านำมามอบให้แก่ผู้รับการฉีดทุกคน

การสนับสนุนหน่วยความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากการจัดสรรพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนแล้ว โลตัส ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ไอทีต่างๆ อาหาร น้ำดื่ม ขนม สำหรับเจ้าหน้าที่  และยังได้ร่วมมือกับคู่ค้า แจกสินค้าต่างๆ ให้แก่ผู้ที่มาฉีดวัคซีน อาทิ เครื่องดื่ม ยาดม เจลแอลกอฮอล์ ขนมขบเคี้ยว แชมพู เป็นต้น

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โลตัส จะมอบวัคซีนพาสปอร์ต ซึ่งจะเป็นคูปองสำหรับแลกสินค้าฟรี และบัตรส่วนลดในการซื้อสินค้าให้แก่ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเข็มที่ 1  หรือ เข็มที่ 2 และไม่จำเป็นต้องฉีดที่หน่วยความร่วมมือของโลตัส เพียงนำหลักฐานการฉีดมายื่นรับวัคซีนพาสปอร์ตได้พร้อมกันที่ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขา โดยมีระยะเวลาการใช้คูปองได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม  30 กันยายน 2564