โลตัส จับมือหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เดินหน้ารับซื้อผลิตผลจากเกษตรกร และเป็นพี่เลี้ยง SME ดันสินค้าคุณภาพขึ้นห้าง

โลตัส ในฐานะผู้ประกอบการค้าปลีกชั้นนำในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึง ควบคู่กับการสร้างประโยชน์เพื่อลูกค้า เพื่อนพนักงาน และชุมชน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โลตัส มุ่งมั่นสนับสนุนเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการ SME ด้วยการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านสาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ พร้อมช่วยพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

คุณสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทกล่าวว่าหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเป็นพันธมิตรที่สำคัญที่ได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับโลตัส ในการสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยที่ผ่านมามีความร่วมมือที่สร้างประโยชน์ให้ผู้ประกอบการไทยมากมาย อาทิ โลตัส เข้าร่วมโครงการ Big Brother ซึ่งจัดโดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 โดยเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบการ SME ให้คำปรึกษาและแนะนำในการต่อยอดธุรกิจ รวมทั้งสนับสนุนการขยายช่องทางการขายผ่านสาขาของโลตัส ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

ทั้งนี้ จากการที่เกษตรกรจำนวนมากประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายสินค้าเกษตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในเบื้องต้น โลตัส จะร่วมมือกับหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รับซื้อมะม่วงกว่า 1,000 ตันจากกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเครือข่ายของหอการค้า นอกจากนั้น ตลอดทั้งปีนี้ โลตัสจะเดินหน้ารับซื้อผักและผลไม้เพิ่มขึ้น 10,000 ตันจากปีที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนเกษตรกรทั่วประเทศ

เพื่อส่งเสริมการขาย โลตัส จะจัดเทศกาลมะม่วงในเดือนมีนาคมและเมษายนนี้ เชิญชวนลูกค้าและประชาชนบริโภคมะม่วงคุณภาพดีและกระจายรายได้สู่กลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ

นอกเหนือจากการสนับสนุนเกษตรกรแล้ว โลตัส ยังมีจัดได้มุมสินค้าเอสเอ็มอีในสาขาขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีรายได้ที่ยั่งยืนอีกด้วย