โลตัส เดินหน้าจัด SME Online Business Matching ครั้งที่ 7 หลังประสบความสำเร็จเพิ่ม SME รายใหม่เกือบ 800 ราย ในปีนี้

โลตัส เดินหน้าจัดกิจกรรม SME Online Business Matching ต่อเนื่องทุกเดือนเป็นครั้งที่ 7 ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ตอกย้ำการสร้างแพลตฟอร์มแห่งโอกาส (Platform of Opportunities) ให้ผู้ประกอบการไทยได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้าและเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืนและกฎหมาย โลตัส กล่าวว่า “โลตัส สนับสนุนผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้า SME ที่ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งออฟไลน์และออนไลน์ นอกจากนี้ ยังช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิต และให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน เรามีแผนงานที่ชัดเจนในการเพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้า SME อย่างน้อย 10% ทุกปี เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ (Online Business Matching) ในทุกเดือน เป็นหนึ่งในช่องทางที่ผู้ประกอบการ SME สามารถนำเสนอสินค้าของตนโดยตรงต่อทีมจัดซื้อของโลตัส เพื่อวางจำหน่ายในสาขาและแพลทฟอร์มออนไลน์

โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 โดยที่ผ่านมามีผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมกิจกรรมกว่าเจรจาธุรกิจทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก นำเสนอสินค้าในทุกหมวดหมู่ อาทิ กลุ่มสินค้าในครัวเรือน กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ กลุ่มสินค้าเครื่องปรุงอาหาร กลุ่มอาหารพร้อมทาน กลุ่มอาหารแห้งและอาหารแปรรูป ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 2564 มีสินค้าจากผู้ประกอบการ SME รายใหม่แล้วเกือบ 800 ราย สินค้าที่ได้เริ่มวางจำหน่ายอาทิ น้ำจิ้มสุกี้ แกงปูใบยี่หร่าพร้อมทาน ข้าวกล้องกข.43 น้ำมะนาวคั้นสด ไข่ขาวผง ขนมจีนเส้นสดอบแห้ง และหนอนรถด่วน ซึ่งเป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์ ที่มีความแตกต่าง หรือมีนวัตกรรม ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

SME Online Business Matching ครั้งที่ 7 จะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 โดยในครั้งนี้ โลตัส ได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มอีกหนึ่งองค์กร คือ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ในการเชิญผู้ประกอบการ SME ที่เป็นฐานลูกค้าเข้ามาร่วมการเจรจาธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจการค้า (SMEs Online Business Matching) หรือนำเสนอสินค้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.TescoLotus.com/SME

การจัดกิจกรรม SMEs Online Business Matching เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่โลตัส สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย เรายังมีการสนับสนุน SME ในรูปแบบอื่นๆ อีกด้วย เช่น ในระดับนโยบายมีการจัดทำข้อกำหนดสินเชื่อทางการค้า (credit term) เพื่อช่วยลดปัญหาสภาพคล่องสำหรับผู้ประกอบการขนาดย่อย ขนาดเล็กและขนาดกลาง หรือในรูปแบบของกิจกรรม เราได้เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าฟรี ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในงาน Food and Art Free Market ที่กำลังดำเนินอยู่ใน 119 สาขาทั่วประเทศ และโลตัสจะเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สำหรับผู้ประกอบการ SME ไทย ที่เป็นรากฐานของเศรษฐกิจต่อไป”