โลตัส ร่วมเป็นพันธมิตรในแคมเปญ “โค้ก ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky”

โลตัส ร่วมสนับสนุนแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย, แทรชลัคกี้, อินโดรามา เวนเจอร์ส, และ เชลล์ ประเทศไทย ส่งเสริมความตระหนักรู้ถึงความจำเป็นในการแยกวัสดุรีไซเคิลที่มีค่า เช่น ขวดพลาสติก PET และกระป๋อง โดยสามารถคืนบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ที่โลตัส 6 สาขา ได้แก่ ลาดพร้าว, วังหิน, มีนบุรี, ลาดกระบัง, บางกะปิ, พระราม2 และที่จุดรับรีไซเคิลทั่วกรุงเทพฯ เพื่อลุ้นรางวัลถึง 3 ต่อ มูลค่าของรางวัลรวม 2 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566

คุณสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัญหาขยะที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะพลาสติก เป็นหนึ่งในปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โลตัสมีเป้าหมายในการสร้างระบบปิดของบรรจุภัณฑ์ ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนไม่เพียงแค่การบริหารจัดการบรรจุภัณฑ์ และขยะประเภทต่าง ๆ ภายในการดำเนินธุรกิจของเราเองเท่านั้นแต่รวมไปถึงการช่วยให้ลูกค้าและประชาชนสร้างพฤติกรรม ในการแยกขยะและเข้าถึงจุดรีไซเคิลได้อย่างสะดวกสบายผ่านสาขาของเราที่เป็นศูนย์กลางชุมชน โลตัส จัดตั้งจุดหย่อน บรรจุภัณฑ์หลากหลายประเภทเพื่อเก็บเข้าระบบและนำไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธี รวมถึงเครื่อง Reverse Vending Machine จำนวน 27 ตู้ ที่ปัจจุบันสามารถนำขวดพลาสติก PET กลับเข้าระบบแล้วกว่า 2,800,000 ขวด, จุดรับพลาสติกยืดจำนวน 45 จุด ที่รีไซเคิลพลาสติกไปแล้วกว่า 7,400 กิโลกรัม และ จุดรับกล่องและลังกระดาษจำนวน 220 จุด ที่สามารถรีไซเคิลกล่องและ ลังกระดาษไปแล้วกว่า 200,000 กิโลกรัม โลตัส มีความยินดีอย่างยิ่งในการเป็นพันธมิตรร่วมแคมเปญ “โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของโลตัส ในการสนับสนุนและช่วยให้ลูกค้าแยกขยะ และนำมา รีไซเคิลได้อย่างสะดวกที่สาขาของเรา โดยในเบื้องต้นจะร่วมมือจัดตั้งจุดรีไซเคิลที่โลตัส 6 สาขา ได้แก่ ลาดพร้าว, วังหิน, มีนบุรี, ลาดกระบัง, บางกะปิ และ พระราม 2 เพื่อนำบรรจุภัณฑ์กลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีตามแนวคิด เศรษฐกิจหมุนเวียน และช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม มีขั้นตอนดังนี้

  • สมัครผ่าน Line official account: @trashlucky โดยจะได้รับรหัสสมาชิกภายหลังการสมัคร
  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถแยกวัสดุรีไซเคิล เช่น พลาสติก อะลูมิเนียม แก้ว และกระดาษ บรรจุใส่ถุงหรือกล่องโดยติดชื่อ หรือ รหัสสมาชิก และสามารถส่งขยะรีไซเคิลได้ 3 วิธี
  1. – วิธีแรกคือ นำไปส่งที่จุดรับขยะที่เข้าร่วมแคมเปญ เช่น แทรชลัคกี้ ดินแดง หรือ ซอยสาธุ 49 โลตัส 6 สาขา ได้แก่ ลาดพร้าว วังหิน มีนบุรี ลาดกระบัง บางกะปิ พระราม2 และสถานีให้บริการน้ำมันเชลล์ทั้ง 15 สาขา
  2. – วิธีที่สองคือ ส่งวัสดุรีไซเคิลผ่านบริการขนส่งพัสดุมาที่บริษัท แทรชลัคกี้ จำกัด
  3. – วิธีที่สามคือ เรียกใช้บริการเก็บวัสดุรีไซเคิลของ แทรชลัคกี้

รางวัลต่อที่หนึ่ง เมื่อรีไซเคิลขยะระหว่างเดือนตุลาคม 2565 ถึง มีนาคม 2566 รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลประจำเดือนของเดือนนั้นๆ อาทิ โทรศัพท์มือถือไอโฟน ทองคำ และ บัตรกำนัลช็อปปิ้ง รางวัลต่อที่สอง สิทธิ์ลุ้นรางวัลที่ได้รับตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2565 จะถูกนำไปลุ้นรางวัลทองคำแท่ง 5 บาท ในเดือนมกราคม 2566 รางวัลต่อที่สาม สิทธิ์ลุ้นรางวัลที่ได้รับตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 ถึง 31 มีนาคม 2566 จะถูกนำไปลุ้นรางวัลทองคำแท่ง 20 บาท ในเดือนเมษายน 2566

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิลุ้นรางวัลตามปริมาณและประเภทของวัสดุที่ได้ส่งมารีไซเคิล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถอ่านได้ที่ https://trashlucky.com/recycleme

Cr. Lotus’s