ขอแสดงความยินดีกับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โชว์ฟอร์มสุดยอดผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ LPGA Tour หนแรกในชีวิต จากรายการ JTBC Classic presented by Barbasol ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

การแข่งขันศึกกอล์ฟแอลพีจีเอรายการ เจทีบีซี คลาสสิค 2022 ที่สนาม อาเวียรา กอล์ฟ คลับ เมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรดาวรุ่งชาวไทย ดวลเพย์ออฟชนะนันน่า เคิร์สต์ แมดเซ่น โปรสาวชาวเดนมาร์ก

โดยใน 3 วันแรก โปรจีนระเบิดฟอร์มทำไปวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ และโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในรอบสุดท้ายที่ทำได้ถึง 9 เบอร์ดี้ เก็บเพิ่มอีก 8 อันเดอร์พาร์ เป็นนักกอล์ฟที่ฝีมือดีโดดเด่นที่สุดในรอบสุดท้าย โดยโปรจีนทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ นันนา เคิร์สต์ แมดเซ่น โปร จากเดนมาร์ก และต้องตัดสินแชมป์ด้วยการเพลย์ออฟกันที่หลุม 18

และในการเพลย์ออฟนั้นทั้งคู่เก็บพาร์ในหลุมแรก ต้องมาสู้กันในหลุมสองปรากฏว่า โปรจีน ทำโบกี้ แต่ มาดเซ่น ทำดับเบิลโบกี้ ทำให้โปรสาวไทยผงาดคว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการแรกในชีวิตหลังเพิ่งเข้าร่วมแข่งขันศึกในทัวร์ดังกล่าวในปี 2022

ทั้งนี้ โปรจีน นับเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอมาครองต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ผลงานสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 4 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 14 อันดอร์พาร์ 274
อันดับ 16 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 8 อันเดอร์พาร์ 280
อันดับ 51 ร่วม “โปรจัสมิน” จัสมิน สุวัณณะปุระ 3 อันเดอร์พาร์ 285
อันดับ 68 ร่วม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อีเว่นพาร์ 288
อันดับ 72 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 3 โอเวอร์พาร์ 291

WeareCP ขอแสดงความยินดี และขอร่วมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้โปรจีน และโปรสาวไทยทุกท่าน ในการแข่งขันกอล์ฟ LPGA Tour ในรายการต่อๆ ไป 🎉🎉🎉🎉♥️✌🏻✌🏻

Photo Credit: Getty Images

#ร่วมสนับสนุนนักกีฬาไทยไประดับโลก #CPG #CP100ปี #CPF #true #True5G #True #RUrice #ข้าวตราฉัตร #tnn16 #truevisions #truesport #โปรจีน