มูลนิธิ LPN – CPF “ส่งอาหารจากใจ” ถึงมือพี่น้องแรงงานข้ามชาติและกลุ่มคนเปราะบาง สู้วิกฤตโควิด-19 เต็มที่

มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ มูลนิธิ LPN (Labour Protection Network) จับมือกับ CPF ช่วยแรงงานต่างชาติและกลุ่มคนเปราะบางในพื้นที่ต่างๆ ได้เข้าถึงอาหารและสิ่งของใช้จำเป็นพื้นฐานต่อการดำรงชีวิตในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผอ.มูลนิธิ LPN รับมอบไข่ไก่สด 45,000 ฟอง ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” เพื่อนำไปจัดทำถุงยังชีพแจกจ่ายแรงงานชาวต่างชาติและครอบครัวให้ได้รับการดูแลอย่างเสมอภาคตามหลักมนุษยธรรม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้
ผอ.มูลนิธิ LPN กล่าวว่า ปัจจุบันมีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือมากขึ้น แต่ยังมีแรงงานต่างชาติและคนไทยกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือและการบริการสาธารณสุข ประสบกับความยากลำบาก มูลนิธิฯ จึงดำเนินโครงการ LPN Hand to Hand Humanitarian Assistance for Migrant Workers เพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานเหล่านี้ ขอขอบคุณ พันธมิตรอย่าง CPF ที่สนับสนุนไข่ไก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็น แก่มูลนิธิฯ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การระบาดระลอกแรก ช่วยให้ยืนหยัดต่อสู้กับความยากลำบากในช่วงวิกฤตไปได้
“ทุกวันนี้ แม้ว่ามีหลายหน่วยงานเข้ามาให้การช่วยเหลือพี่น้องแรงงานต่างชาติมากขึ้น แต่ยังพี่น้องแรงงานทั้งคนไทยและแรงงานเพื่อนบ้านอีกมากที่ยังเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือเฉพาะหน้า โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน การได้รับการสนับสนุนอาหารจาก CPF ตอบโจทย์ความอิ่มท้องได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ ยังสนับสนุนอาหารพร้อมทานสำหรับผู้ป่วย ซึ่งเป็นแรงงานต่างชาติที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามจังหวัดต่างๆ อีกด้วย” คุณสมพงค์ กล่าว
มูลนิธิ LPN ดำเนินกิจกรรม Hand to Hand Humanitarian Assistance for Migrant Workers เพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานต่างชาติและคนไทยในสถานการณ์โควิด ทั้งเรื่องอาหารและของยังชีพ ตลอดจนเปิดสายฮอทไลน์ให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาต่างๆ แก่พี่น้องแรงงานต่างชาติ (Covid-19 Labour Support Help Lines) เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนได้รับความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว โชคดีที่มูลนิธิฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคเอกชน อย่าง CP-CPF สนับสนุนกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง
นับตั้งแต่การระบาดในปี 2563 ที่ผ่านมา CPF สนับสนุนมูลนิธิฯ ทั้งอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานหลายหมื่นแพ็ค และไข่ไก่สดกว่า 2.5 แสนฟอง เพื่อให้มูลนิธิฯ นำไปบรรจุเป็นถุงยังชีพแจกจ่ายให้แรงงานไทย แรงงานข้ามชาติ และกลุ่มคนเปราะบางทั้งผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ ได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัย รวมทั้งการช่วยเหลือแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ อาทิ สถานทูต ก.แรงงาน ก.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ตลอดจนมูลนิธิฯ ธารน้ำใจและกำลังใจนี้ จะช่วยให้พี่น้องแรงงานต่างชาติสามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว