จิตอาสาเหล่านี้เขาทำอะไรกันบ้าง? งานนี้คุณไม่ควรพลาด!


หน้าที่และความรับผิดชอบเป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งหนึ่งที่ครอบครัวแม็คโครไม่เคยขาด นั่นก็คือ “น้ำใจ” สิ่งเหล่านั้นยังคงแสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงคราวที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดตรังครั้งนี้
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นำทัพโดย คุณศรันยา มากเนียม ผู้จัดการทั่วไปแม็คโครสาขาตรัง พร้อมพนักงาน มอบเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของพระราชทานมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ฯ พร้อมเป็นจิตอาสาช่วยแพ็คของถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวนกว่า 1,000 ชุด ณ โรงเรียนวิเชียรมาตุ อ.เมือง จ.ตรัง

หลายครั้งที่ประเทศไทย ได้เกิดเหตุอุทกภัย หรือภัยพิบัติจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเกิดใกล้พื้นที่สาขาหรือห่างไกลจากพื้นที่ พนักงานแม็คโครทุกสาขาก็พร้อมที่จะเป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมทันที เพราะพนักงานแม็คโครทุกคน ต่างมีจิตที่ไม่นิ่งดูดายต่อสังคม หรือความทุกข์ยากของผู้คน และปรารถนาเข้าไปช่วย ไม่ใช่ด้วยการให้ทาน ให้เงิน แต่ด้วยการสละเวลา ลงแรงเข้าไปช่วย ด้วยจิตที่เป็นสุขที่ได้ช่วยผู้อื่น โดยจะเน้นย้ำเสมอไม่ใช่แค่ทำประโยชน์เพื่อผู้อื่นอย่างเดียว แต่เป็นการพัฒนา “จิตวิญญาณ” ของเราด้วย ซึ่งเป็นการเสียสละ สิ่งที่ตนเองมี แม้กระทั่งเวลา เพื่อเผื่อแผ่ ให้กับส่วนรวมของสังคม

Cr. ทีมสื่อสารองค์กรแม็คโคร