5th Makro Innovation Awards 2022

Makro Innovation Awards ปีที่ 5 สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการพัฒนางานผ่านนวัตกรรม และเชิดชูเกียรติพนักงานที่มีส่วนร่วมในผลงานนวัตกรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพอใจวันเดียว ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ขับเคลื่อนให้พนักงานทุกคน มีทัศนคติ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำงาน อย่างต่อเนื่อง

ในโอกาสนี้ คุณเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร, คุณธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร – แม็คโคร ประเทศไทย และคณะผู้บริหารแม็คโคร ร่วมกิจกรรม ณ อาคารธาราพัฒนาการ สำนักงานใหญ่แม็คโคร และทางออนไลน์ โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมตัดสิน ได้แก่

  • ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)
  • อาจารย์ พูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ซีพี ออลล์
  • อาจารย์ จรณ์ ส. จุฑามณี ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์นวัตกรรมของกลุ่มซีพี ออลล์ (รษก.)
  • คุณชาติวุฒิ วิจารณ์ Associate Director -F&A Center of Excellence, True Corporation

Makro Innovation Awards แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลัก

1.Innovation Contest การประกวดผลงานนวัตกรรมจากพนักงานทั้งจากสำนักงานใหญ่ และสโตร์ ซึ่งในปีนี้ มีผลงานจากประเทศอินเดียและเมียนมาร์เข้าร่วมการประกวดด้วย
2.Innovation Showcase การจัดแสดงผลงานนวัตกรรมจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จาก 3 คณะ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะบริหารธุรกิจ และคณะการจัดการธุรกิจอาหาร รวมทั้งผลงานของแม็คโครที่ยื่นจดอนุสิทธิบัตร 2 ผลงาน และผลงานเพื่อความยั่งยื่น อีก 1 ผลงาน
3.Innovation Market รวมรวมสินค้านวัตกรรมโดยผู้ประกอบการ กว่า 20 ร้านค้า จาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)