แม็คโคร นำพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งมอบโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ฯ 30 ร.ร. ในถิ่นทุรกันดารทั่วไทย เดินหน้าส่งเสริมโภชนาการนักเรียน พร้อมอบรมความรู้โชห่วยรุ่นเยาว์

เมื่อปีที่ผ่านมาพ.ศ. 2562 สยามแม็คโคร ฉลองครบรอบ 30 ปี ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล (Makro Run for Fund) ขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันที่ยั่งยืน อันเป็นความร่วมมือระหว่างแม็คโคร บริษัทพันธมิตรทางธุรกิจ และมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ในการจัดสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ พร้อมอุปกรณ์ ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 30 โรง

โดยในวันนี้บริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร ร่วมกับ บริษัท ไซเบอร์ พริ้นกรุ๊ป จำกัด และสโมสรโรตารีกรุงเทพวิภาวดี เป็นผู้ส่งมอบโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่จำนวน 30 โรง ณ โรงเรียนบ้านโคกไพล ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีคุณบุญเลิศ ค่อนสะอาด ผู้แทนเลขาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในการรับมอบ และมีคุณวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้เกียรติมาเป็นสักขีพยาน

ซึ่งในวันเดียวกันทีมงานแม็คโครสาขาสระแก้วได้มอบความรู้ให้กับน้องๆนักเรียนผ่านโครงการ “โชห่วยรุ่นเยาว์” ที่สอนน้องๆเรื่อง 8 ขั้นตอนการจัดการร้านค้าปลีก สำหรับจัดการสหกรณ์ที่โรงเรียนของตน และ โครงการ “โชห่วยรุ่นเยาว์เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน” โดยสอนวิธีทำเบเกอรี่ต่างๆ ซึ่งวัตถุดิบหลักนั้นเป็นไข่ไก่ที่ได้จากโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ เพื่อวันหนึ่งน้องๆอาจมีความฟันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคต เช่น เปิดร้านโชห่วย หรือร้านมินิมาร์ทเป็นของตนเอง

Cr:ทีมสื่อสารองค์กรแม็คโคร