ปันเวลา แชร์ความสุข ณ ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ด้วยกิจกรรมเก็บขยะชายหาดเพื่อประโยชน์สิ่งแวดล้อม

มนุษย์กับธรรมชาติมีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นมานานแสนนาน มนุษย์อาศัยธรรมชาติเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต ธรรมชาติจึงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ มนุษย์กับธรรมชาติเป็นส่วนของกันและกัน

คุณสุพัฒน์ ศรีโล ผู้จัดการทั่วไปแม็คโครสาขาชลบุรี ชวนพนักงานร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพต้านภัยยาเสพติด และเป็นการส่งเสริมสร้างแรงบัลดาลให้กับพนักงาน ให้หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพของตัวเอง และคนในครอบครัวให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างหัวหน้างานกับพนักงาน ในการส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นทีม และเมื่อพนักงานมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี ก็จะส่งผลให้การทำงานดีไปด้วย

ทั้งนี้คุณสุพัฒน์ หรือพี่พัฒน์ แชร์ประสบการณ์ครั้งนี้อีกว่า “หลังจากออกกำลังเสร็จผมได้ชวนพนักงานทุกคนเก็บขยะ ในครั้งนี้ เพื่อตัดวงจรขยะที่เป็นมลพิษต่อสภาพแวดล้อม ทั้งยังเป็นอันตรายต่อชีวิตสัตว์ทะเล เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในหน้ามรสุม น้ำทะเลจะนำขยะกลับขึ้นฝั่ง จึงร่วมแรงร่วมใจกันเก็บก่อนที่น้ำทะเลจะพลัดขยะกลับคืนสู่ท้องทะเล ซึ่งส่งผลให้สัตว์ทะเลมีโอกาสที่จะกลืนกินและก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ซึ่งสิ่งเหล่านี้พนักงานแม็คโครสาขาชลบุรีทุกคน ที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ได้ฉุกคิดและเกิดจิตสำนึก ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น และอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมมือช่วยกันกำจัด และลดปริมาณขยะให้น้อยลงตลอดจนปลูกฝังให้เกิดความคิดที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากยิ่งขึ้น”

Cr.ทีมสื่อสารองค์กรแม็คโคร