Meta เปิดตัวร้านค้าปลีกแห่งแรก โชว์เทคโนโลยี “Metaverse”

ขอบคุณภาพจาก Facebook ของ Mark Zuckerberg

 

Meta บริษัทแม่ของ Facebook ที่มีแผนจะก้าวสู่ Metaverse จนต้องเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก Facebook เป็น Meta ได้ฤกษ์โชว์ภาพ “ร้านค้าปลีก” แห่งแรกของบริษัทแล้ว โดยหวังใช้พื้นที่ของร้านแห่งนี้สร้างประสบการณ์ Metaverse สำหรับคนที่สนใจ ตั้งเป้าเปิดตัวทางการ 9 พฤษภาคมนี้

meta vr metaverse 09

Mark Zuckerberg ขณะลองสวมแว่น Quest 2 ของบริษัท

สำหรับร้านดังกล่าวตั้งอยู่ในแคมปัสที่ Burlingame แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยข้อมูลของ Physical Store ดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ที่โพสต์ภาพถ่ายของตนเองและทีมงานขณะเข้าไปชมสถานที่ดังกล่าว และมีภาพของมาร์คกำลังลองสวมแว่น VR ของทางค่ายอย่าง Quest 2 รวมถึงห้องที่มาพร้อมจอขนาดใหญ่ที่เขาบอกว่า สร้างไว้เพื่อให้คนเข้ามาทดลองประสบการณ์ VR ด้วย

meta vr metaverse 01

meta vr metaverse 09

แต่นอกจากเป็นพื้นที่จำลองประสบการณ์ Metaverse แล้ว ภายในร้านก็ยังมีสินค้าอื่น ๆ ของ Meta มาให้ลูกค้าได้ทดลองเล่นด้วย เช่น หน้าจออัจฉริยะ Portal, แว่น Ray-Ban Stories (แต่ถ้าจะซื้อต้องไปซื้อผ่านทางออนไลน์)

อุปกรณ์ Portal และโปรดักท์อื่น ๆ ของ Meta

 

มุมนี้สำหรับ Ray-Ban Stories

อย่างไรก็ดี มีรายงานด้วยว่า ความตั้งใจของมาร์ค ซักเคอร์เบิร์กในการก้าวสู่ Metaverse นั้นทำให้ภายในบริษัท Meta มีความยุ่งยากในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่มา Brand Buffet