ฉลอง 30 ปีสยามแม็คโคร มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ร่วมกับสยามแม็คโคร และ ซีพีแรม-พันธมิตรธุรกิจส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียนที่จังหวัดเลย

เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา คุณอภัยชนม์ วัชรสินธุ์ กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ร่วมกับ คุณฉัตรคณา เฉียบแหลม ผู้จัดการทั่วไป แม็คโครสาขาเลย คุณธีรยุทธ ลิมปกาญจน์เวช ผู้จัดการทั่วไป ซีพีแรม ส่งมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ที่สยามแม็คโครและซีพีแรม สนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของสยามแม็คโครในปี 2562 โดยมี พ.ต.ท. แถม บงแก้ว ครู สบ.3 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 นายตำรวจนิเทศ รับมอบ ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนานกปีด ตำบลห้วยบ่อซืน อำเภอปากชม จังหวัดเลยพร้อมได้รับเกียรติจาก คุณปัญญา วงศ์ศรีแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานและสักขีพยานในพิธี

โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ณ โรงเรียน ตชด.บ้านนานกปีด แห่งนี้ เป็น 1 ใน 30 โรงเรียนที่ได้รับพิจารณาเข้าร่วมโครงการฯ ในโอกาสที่สยามแม็คโครดำเนินกิจการในประเทศไทยครบ 30 ปีในปี 2562

โดยทางสยามแม็คโครได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจสนับสนุนงบประมาณแก่มูลนิธิฯ สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายดำเนินโครงการฯ ประกอบด้วย ค่าก่อสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่ อุปกรณ์การเลี้ยง แม่ไก่อายุพร้อมไข่ และอาหารสำหรับแม่ไก่ตลอดรุ่นการเลี้ยงประมาณ 1 ปี เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการของเยาวชนในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ

โดยในปี 2562 มูลนิธิฯ และสยามแม็คโคร ได้เริ่มต้นคัดเลือกโรงเรียนร่วมโครงการ และได้เริ่มการก่อสร้างโรงเรือน ติดตั้งอุปกรณ์ และทยอยนำแม่ไก่ไข่เข้าเลี้ยง มาเป็นระยะจนครบ 30 โรงเรียนในปีนี้ โดยมี เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ ให้คำแนะนำปรึกษาด้านวิชาการอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากที่โครงการฯ นี้จะช่วยเติมเต็มด้านโภชนาการที่ดีสมวัย พร้อมฝึกฝนทักษะพื้นฐานอาชีพเกษตรธุรกิจ ให้น้องๆ ได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว

ในโอกาสจัดพิธีส่งมอบโครงการฯ ในวันนี้ พี่ๆ จากสยามแม็คโครสาขาเลย และซีพีแรม ได้นำความรู้นอกตำรามามอบให้น้องๆ ผ่านโครงการ “โชห่วยรุ่นเยาว์” ในเรื่อง 8 ขั้นตอนการจัดการร้านค้าปลีก สำหรับช่วยจัดการสหกรณ์โรงเรียน รวมถึงจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน และส่งมอบเบเกอรี่เลอแปง ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากซีพีแรม ให้น้องๆ ทุกคนได้อิ่มท้องพร้อมแต้มรอยยิ้มแห่งความสุขอีกด้วย

โดย : มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท