กระทู้ชื่นใจ ขอบคุณมูลนิธิกระจกเงา และ ทรู ที่ช่วยตามหาคนหายจนพบค่ะ

เรื่องราวดีๆนี้ wearecp.com ขอนำมาแบ่งปันเป็นเรื่องที่น่าชื่นใจ โดยมีผู้เขียนกระทู้ในพันทิพ เกี่ยวกับการติดตามคนหาย โดยกระทู้นี้เล่าให้ฟังว่า

เรื่องก็คือ คุณปู่หายออกไปจากบ้าน พร้อมรถ และ ปิดโทรศัพท์ค่ะ ทางบ้านไม่สามารถติดต่อได้ หายไปตั้งแต่ประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 3 กค. 62 ค่ะ
ตอนแรกที่ยังเฉยๆ คือคิดว่าจะไปหาญาติเหมือนที่เคยไป ก็เลยรอดูค่ะ จนเที่ยงวันนี้ (4 กค) ก็ยังไม่มีใครพบ ประกอบกับเราติดต่อไม่ได้ ไม่ทราบความเป็นไป และ ท่านมีโรคประจำตัว เราก็เลยร้อนใจ

ก็เลยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ และ ไปขอคำปรึกษาจากมูลนิธิกระจกเงา ตามหาคนหายค่ะ พี่เจ้าหน้าที่ (คุณลักขณา) ให้ไปสถานีตำรวจ เพื่อขอ ‘หนังสือขอตรวจสอบการใช้โทรศัพท์’ เพื่อติดตามสัญญาณมือถือจากฝ่ายกฎหมายของค่ายโทรศัพท์ค่ะ และในระหว่างที่ไปขอก็เลยลองเสิร์ชหาเเบอร์โทรของฝ่ายกฎหมายค่ะ ไม่พบ ก็เลยโทรเข้าทรู คอลเซนเตอร์ค่ะ 02-8591111 (คนรับสายชื่อคุณดุษฎี)

ทางทรูก็ให้เราส่ง MMS ใบแจ้งความไปให้ค่ะ เราก็ส่งไปพร้อมกับของมูลคนหาย ทั้งชื่อนามสกุล เบอร์โทร รูปพรรณสัณฐานของคนหายค่ะ ทรูคอลเซนเตอร์ได้ประสานงานไปยังฝ่ายกฎหมายให้ค่ะ และให้เบอร์ฝ่ายกฎหมายมา เราก็ติดต่อไป และให้ข้อมูลเบื้องต้นก่อนในระหว่างที่ฝ่ายกฎหมายรออีเมลล์

เราติดต่อกับทรูเพื่อเช็คสัญญาณโทรศัพท์ตั้งแต่เวลา 15.20 น. เวลาราวๆ 17.00 น. คุณชาญวิทย์ จากฝ่ายกฎหมายโทรมาแจ้งว่า พบสัญญาณ เป็นการเปิดเครื่องแป้บหนึ่งแล้วก็ปิดไป คุณชาญวิทย์ให้พิกัดมา ทั้งปลอบใจ และ ให้คำแนะนำ ให้ข้อมูลโดยละเอียดที่สุดเท่าที่จะให้ได้ จนพ่อเราตามพิกัดที่คุณชาญวิทย์ให้ไปจนพบปู่ค่ะ ตอนนี้คุณปู่ปลอดภัย และ อยู่ในความดูแลของคุณพ่อแล้วค่ะ

ทั้งนี้ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการขอบคุณบุคคลเหล่านี้ค่ะ
-มูลนิธิกระจกเงา ตามหาคนหาย คุณลักขณา ที่ให้คำแนะนำเบื้องต้นว่าต้องทำอย่างไร
-ทรู คอลเซนเตอร์ : คุณดุษฎี ขอบคุณที่ทำให้เราผ่านเรื่องยากๆ นี้ไปได้ ขอบคุณที่ดูแล เร่งด่วนให้ ขอบคุณที่เข้าใจความร้อนใจของเรา ขอบคุณที่ทำหน้าที่ด้วยความใส่ใจ
-คุณชาญวิทย์ ฝ่ายกฎหมายของทรู : ขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่นะคะ ขอบคุณที่โทรกลับมา ขอบคุณจริงๆค่ะ ขอบคุณมากๆเลย

แล้วถ้าคนในบ้านหายไปต้องทำอย่างไร?
อันนี้เป็นวิธีที่เราใช้แล้วได้ผลนะคะ โชคดีของเราก็คือเราได้รับความเมตตามากๆ จากเจ้าหน้าที่ทุกคน โชคดีที่คุณปู่ไม่ได้ไปไหนไกล โชคดีที่คุณปู่ปลอดภัย เราเอามาแชร์เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครนะคะ

1.) ตรวจสอบทรัพย์สินส่วนตัวของผู้สูญหาย ว่ามีอะไรบ้างที่นำติดตัวไป เช่น ยารักษาโรค โทรศัพท์ รถ เสื้อผ้า
2.) ติดต่อสอบถามเครือญาติและคนใกล้ชิด
3.) แจ้งความ (ระบุข้อมูลที่แน่ชัด เช่น ที่สูญหาย เลขทะเบียนรถ สีรถ รูปพรรณสัณฐานของคนหาย)
4.) ในกรณีที่ผู้สูญหาย นำโทรศัพท์มือถือไปด้วย ให้ติดต่อค่ายมือถือนั้นๆ เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ (เงื่อนไขการขอตรวจสอบอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัทค่ะ บางค่ายอาจจะต้องเป็นตำรวจประสานไปถึงจะได้ข้อมูลค่ะ) บอกกับคอลเซนเตอร์ไปตรงๆ ถึงความจำเป็นในการขอตรวจสอบค่ะ

หมายเหตุ
-บ้านทุกบ้านล้วนมีการกระทบกระทั่งกัน คุณปู่มีเหตุผลที่ออกจากบ้านไป ขอความกรุณาอย่าซ้ำเติมครอบครัวเราเลยนะคะ เจตนาที่ตั้งกระทู้นี้ ก็เพื่อขอบคุณ และ เผยแพร่ให้คนอื่นๆได้รู้ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ เราจะทำอย่างไรดี