เครือซีพีมอบประกาศนียบัตร CP Ambassador รุ่น2 หลังเข้าโปรแกรมติวเข้มเชิญกูรูจากซีพีเอฟ พร้อมลงพื้นที่ดูกิจการเครือฯ เติม ความรู้ ทักษะการสื่อสารสร้างความเข้าใจให้สังคมบนโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 27-29 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้จัดโครงการอบรมสร้างนักประชาสัมพันธ์ภายใต้ชื่อ CP Ambassador เพื่อเป็นเวทีของคนหนุ่มสาวซีพีที่พร้อมจะมาทำหน้าที่เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องราวและข้อเท็จจริงของกิจการเครือฯให้กับคนรอบข้างและสังคมภายนอกตามแนวความคิดท่านประธานอาวุโสที่เห็นพลังของพนักงานในเครือฯที่จะช่วยกันเผยแพร่ สร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่เครือฯดำเนินการ โดย CP Ambassador รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ 2 ที่มีความสนใจสมัครกันเข้ามา

โดยในการอบรมวันแรก โครงการได้เชิญผู้บริหารที่มีความรู้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับไก่ซีพีไม่ใช้ฮอร์โมน ปลาทับทิมไม่เป็นหมัน ไส้กรอกซีพีปลอดภัยรวมทั้งบรรจุภัณฑ์ปลอดภัย และวันที่ 2 ของการอบรมมีการเยี่ยมชมกิจการ โรงงานแปรรูปอาหาร หนองจอก โรงงานแปรูปไก่เนื้อที่สระบุรีและกิจการสัตว์น้ำที่ระยอง ของทางซีพีเอฟ และในวันที่ 3 ผู้เข้าอบรมได้นำความรู้ที่ได้ทั้ง 2 วันแรกมาทำ workshop เพื่อฝึกฝนการจับประเด็นปัญหาFake Newsที่เกิดขึ้นกับกิจการของเครือฯ พร้อมรับความรู้การจัดการกับ Fake News และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพจาก อจ.บรรยงค์ สุวรรณผ่อง พร้อมนำเสนอแนวทางสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับคนรอบข้างและสังคม ข้อห้ามข้อควรทำในการสื่อสาร

และปิดท้ายด้วยผู้บริหารใจดี คุณนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนในองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ให้เกียรติเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรกับ CP Ambassador ทั้ง 31 คนที่ผ่านการอบรมโดย CP Ambassador ต่างขอบคุณเครือฯที่มีโครงการนี้เป็นประโยชน์และสร้างคนซีพีเป็นนักสื่อสารประชาสัมพันธ์ พร้อมกันนั้นคุณนพปฎลยังแบ่งปันประสบการณ์ดีๆในการสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ที่เข้าใจผิดในการดำเนินงานของเครือฯ การเอาชนะใจผู้ที่เข้าใจซีพีคลาดเคลื่อนไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัวหรือสังคม พร้อมรับฟังไม่ตอบโต้ หากเป็นเรื่องจริงเราต้องน้อมรับนำมาแก้ไข พยายามอธิบายให้เหตุผล

สอดคล้องกับคำแนะนำของอจ.บรรยงค์ว่าสิ่งที่ควรทำ(Do)การสื่อสารที่เป็นมิตร เคารพในความเห็นต่าง ให้Factความจริง และไม่ควรทำ(Don’t)คือไม่ใช้การสื่อสารแบบเผชิญหน้า ไม่ตำหนิผู้เห็นต่าง ไม่อคติ ไม่หยาบคาย เสียดสี ไม่พาดพิงผู้อื่นโดยเฉพาะคู่แข่งขัน

CP Ambassador รุ่น2 ได้แสดงความรู้สึกภูมิใจภายหลังได้ทราบความจริงของการดำเนินกิจการของเครือฯและมีความเชื่อมั่นในการดำเนินกิจการของเครือฯและพร้อมที่จะนำความรู้ ข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ไปใช้สื่อสารสร้างความเข้าใจกับคนรอบข้างรวมทั้งสังคมภายนอก