เปิดใจ “เจ-ศิโรรัตน์” จิตอาสา CPF บริษัททำให้เรากลายเป็นคนแบ่งปัน

ในวิกฤตย่อมมีโอกาส คำนี้ใช้ได้ดีกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ อย่างน้อยในวิกฤตแบบนี้เราเห็นถึงการแบ่งปันซึ่งกันและกันที่สะท้อนออกมาจากการช่วยเหลือหลากหลายช่องทาง

“เจ- ศิโรรัตน์ วิเศษวิทย์สกุล” เลขานุการบริหารอาวุโส สำนักรองประธานกรรมการบริหาร CPF หนึ่งในจิตอาสาที่มีส่วนร่วมในการแบ่งปันช่วงวิกฤตโควิด-19 แชร์เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับกิจกรรมจิตอาสา

ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ ปลูกฝังให้เกิดการแบ่งปัน

“ช่วงที่วิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรุนแรง เจติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทตลอด เห็นโครงการมากมายที่ CPF ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งสนับสนุนอาหารให้โรงพยาบาล ผู้ที่กักตัว และชุมชนต่างๆ เจในฐานะพนักงานบริษัทและได้รับการปลูกฝังในเรื่อง 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน คือ ให้ประเทศได้ประโยชน์ สังคมได้ประโยชน์ และบริษัทได้ประโยชน์เป็นลำดับสุดท้ายจากผู้บริหาร จึงอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมดีๆ กระทั่งมีโครงการ CPF นำอาหารไปมอบแก่ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และเห็นในเฟสบุ๊ก CPF ว่ามี การเปิดรับสมัครจิตอาสา เพื่อลงพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มา เจไม่รอช้า รีบกดสมัครและจองวันลงพื้นที่เลยค่ะ”

เจ กล่าวต่อว่า “จริงๆ นี่คือกิจกรรมแรกตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่เจได้มาลงพื้นที่ร่วมกับ CPF ต้องบอกว่า ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ บรรยากาศขณะทำกิจกรรมครึกครื้น ผู้ที่มารับมอบอาหารมีใบหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส ทุกคนมาด้วยความตั้งใจ บางคนรับของจากเราและพูดว่า ขอบคุณมากที่วันนี้มาช่วยเขา ขอบคุณมากที่นำอาหารมามอบให้ ซึ่งเจฟังแล้วปลื้มใจมาก เราไม่เพียงแต่แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับพวกเขา แต่พวกเขาก็แบ่งปันสิ่งดีๆ กลับมาหาเราเหมือนกัน การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้เจได้พลังบวกกลับมาด้วยค่ะ”

ในช่วงวิกฤตยังมีคนที่เดือดร้อนมากกว่าเรา…

“ก่อนหน้านี้ ช่วงที่กรุงเทพฯ Lockdown ใหม่ๆ เจมีโอกาสนำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงอาหารสด ไปมอบให้กับวัดและสถานสงเคราะห์ต่างๆ เช่น บ้านเด็กอ่อนพญาไท, บ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด บ้านเฟื่องฟ้า เป็นต้น โดยรวบรวมเงินจากเพื่อนพนักงาน ซึ่งเจจะเป็นคนนำไปดำเนินการซื้อของและมอบให้กับที่ต่างๆ เพราะสถานที่เหล่านี้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก อย่างวัด คนที่เคยนำอาหารมาถวายก็ลดน้อยลง ส่วนคนที่ดูแลสถานสงเคราะห์ก็ต้องเสียสละมากๆ เจมองว่า ขณะที่เราเดือดร้อน แต่อาจจะน้อยกว่าคนอื่นจึงอยากทำในสิ่งที่พอจะทำได้”

ฝากถึงเพื่อนพนักงาน กับกิจกรรมจิตอาสา

“เจต้องขอบคุณ CPF ที่จัดกิจกรรมดีๆ นี้ และอยู่เคียงข้างคนไทย ร่วมฝ่าฟันทุกวิกฤต ไม่เคยละเลยสังคม ที่สำคัญยังปลูกฝังให้พนักงานมีส่วนร่วมกับสังคม สำหรับใครที่อยากจะช่วยเหลือผู้อื่นในสถานการณ์นี้ แต่ไม่สะดวก เจเชื่อว่ายังมีช่องทางมากมายที่เราสามารถเข้าถึงพวกเค้า แม้เราจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ แต่สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยเติมเต็มกำลังใจให้พวกเค้าได้ค่ะ”

 

Cr:Pr CPF