เพื่อนพนง.ซีพีเสนอแนะเครือซีพีระดมซีพีจิตอาสาออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ที่ได้รับผลกระทบ โควิด-19

คุณรณกร เนตรภุมรา ผู้จัดการแผนกสำนักเอกสารสำคัญฯบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แบ่งปันข้อเสนอแนะท่านผู้บริหาร และผู้เกี่ยวข้องโดยเสนอแนวทางเร่งด่วน ในเรื่อง อาหาร , น้ำดื่ม  เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบเหตุผลกระทบ โควิด-19

คุณรณกรเสนอว่าหากมีความเป็นไปได้ ขออนุญาตเสนอความคิดเห็นว่า ควรมีการจัดทีม” ซีพี จิตอาสา ” แบบที่เคยไปออกงาน ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ลงตามจุดต่างๆ หรือจะเป็นทีมใหม่เลย ตั้งมาเฉพาะกิจ ” ซีพี………….. “เพื่อออกไปช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว ทั้ง 71 จุด ของทางราชการ หากสำเร็จ เรายังขยายความดีส่งต่อออกไปตามต่างจังหวัดได้ด้วย

พร้อมกันนี้ ก็จัดทำแคมเปญใหญ่ ก่อนถึงงาน 100 ปี ซีพี  โดยเชิญชวนผู้บริหาร , พนักงาน ในเครือฯ ร่วมกันลงสัตยาบรรณ ในการแบ่งปัน และเสียสละทุนทรัพย์ คนล่ะ 100 บาท/คน/เดือน (ทุกๆเดือน จนกว่าวิกฤตจะคลี่คลาย หรือ จะเป็นแคมเปญระยะยาวไปตลอดก็ยังทำได้)

สมมุติว่าผู้บริหาร , พนักงานในเครือฯ เอากลมๆแค่ 30,000 คนในเขตประเทศไทย เราจะมีเงินในการช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบเหตุอยู่ 3,000,000 บาท/เดือน เลย  ยังไม่รวมผลิตภัณฑ์ของเราที่นำไปช่วยเหลืออีกครับ โดยเงิน 3,000,000 บาท นี้สามารถเอาไปหมุนในระบบที่กำลังแย่อยู่ได้ เช่น นำไปจ้าง พ่อครัว/แม่ครัว ทำอาหารกล่อง , นำไปแจกจ่ายต่อคน ฯลฯ

และหากโครงการเร่งด่วนนี้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม เราสามารถดึงคู่ค้าผู้มีส่วนได้เสีย ของเรา มาร่วมได้อีกด้วย

คุณรณกรกล่าวว่า”ผมเชื่อว่ายังมีคนไทย ที่มีกำลังในประเทศไทย ที่จะช่วยพี่น้องที่ประสบเหตุอีกมาก แต่ยังขาดคนนำร่อง / ยังขาดแนวทาง   ผมอยากให้เกิดขึ้นแล้วเป็นกระแสอย่างเร่งด่วน

ผมเชื่อว่าทำได้ หากผู้บริหารระดับสูงอนุมัติโครงการ และผมก็เชื่ออีกว่าความดีในใจคน จะออกมายามในวิกฤต อย่างมากมาย ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนมี ” เลือดซีพี ” ไหลหมุนเวียนอยู่ในร่างกาย พวกเราทุกคนในเครือฯ จะร่วมแรงร่วมใจ ทำความดีตราบเท่าลมหายใจของเราจะสิ้นจากโลกนี้

“ผมเชื่อว่าความดี และความจริง จะชนะทุกอย่าง และจะยังประโยชน์ในส่วนรวมได้ ในทุกๆมิติ ” ปลูกความดีในใจคน ” ตามที่พ่อสอนไว้ ผมเชื่อว่าเราทุกคนเป็นลูกของพ่อ ,รักพ่อ และพร้อมจะน้อมนำเอาสิ่งที่พ่อสอนไว้มาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน ไม่ทิ้งกันยามลำบากเพราะเราทุกคนคือลูกของพ่อ  , เพราะเราคือ CP

ขอกราบครอบครัวเจียรวนนท์ และท่านผู้บริหาร ทุกๆท่านด้วยความเคารพยิ่งอย่างสูงครับ จากก้นลึกของหัวใจของพนักงานคนเล็กๆคนหนึ่ง ขอบคุณครับ