❤️ เปิดร้านอาหาร โครงการครัวปันอิ่ม “ข้าวแกงปากบาน” ทำด้วยใจสู่คนในชุมชน เน้นคุณภาพ รสชาติเข้มข้นเหมือนทำให้คนในครอบครัวทาน


🍱 “ทุกเช้าทางร้านจะจัดเตรียมข้าวกล่องวันละประมาณ 180 กล่องส่งให้ครัวปันอิ่มทุกวัน เราทำด้วยใจ เหมือนทำให้คนในครอบครัวกิน ต้องเป็นของที่สดใหม่ และมีคุณภาพ อย่างเมนูข้าวไก่หวานที่เราทำส่งให้โครงการ ทุกขั้นตอน เราทำอย่างพิถีพิถัน เน้นรสชาติเข้มข้นหวานเค็ม ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ใส่สารกันบูด ชาวบ้านในชุมชน ที่มีทั้งคนติดเชื้อโควิด เด็ก และคนแก่พวกเขาจะได้ทานของที่อร่อยมีคุณภาพตามหลักโภชนการมากที่สุด”

-นรินทร ชมชื่น เจ้าของร้านข้าวแกงปากบาน

🔷 คำบอกเล่าความตั้งใจของเจ้าของร้าน “ข้าวแกงปากบาน” หนึ่งในร้านอาหารรายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ “ครัวปันอิ่ม” ซึ่งเครือซีพีจับมือกับพันธมิตร ทำอาหารแจกฟรี 2 ล้านกล่องแก่ประชาชน โดยทางร้านมีเคล็ดลับความอร่อยจากความตั้งใจทำเพราะเป็นกิจการครอบครัว ในแบบแม่ปรุงลูกคัดสรรวัตถุดิบ


🍗 เมนูเด่นของร้านนอกจากไก่หวานแล้ว ยังมีผัดเผ็ดปลาดุกกรอบ ที่ใช้พริกแกงตำเองสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้านปรุงรสชาติกลมกล่อมส่งตรงให้ได้ลิ้มรสความอร่อย ที่มาจากความตั้งใจของทางร้านที่พร้อมเป็นส่วนหนึ่งช่วยกันคนละไม้คนละมือบรรเทาความเดือดร้อนให้คนไทยในชุมชนต่าง ๆ รวมทั้งการได้เข้าร่วมโครงการ ครัวปันอิ่ม ทำให้มีรายได้เข้าร้านสามารถประคองค่าใช้จ่ายได้มาก

🔸 “ช่วงโควิด-19 ร้านเราได้รับผลกระทบอย่างหนัก ลูกค้าลดลงไปกว่าร้อยละ 50 แต่เริ่มฟื้นตัวคืนมาจากการได้เข้าร่วมโครงการครัวปั่นอิ่ม เรารู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ทำข้าวกล่องส่งให้โครงการดีๆ แบบนี้ ชาวบ้านก็จะได้ทานเมนูอร่อยๆ เราได้มีรายได้มาช่วยประคองค่าใช้จ่ายในร้านได้มาก ไม่ได้รอลูกค้าเข้ามาหน้าร้านอย่างเดียว ขอบคุณที่มีโครงการครัวปันอิ่ม ทำให้ร้านอาหารริมทางได้ประโยชน์ไปด้วย ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไปได้มาก ทำให้มีแรงใจมาทำอาหารในทุกวัน”

#ซีพีร้อยเรียงความดี
#ครัวปันอิ่ม
#ซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด19

📌 อ่านเพิ่มเติมได้ที่>>> https://www.facebook.com/1607511302829172/posts/3004259203154368/?d=n