PAT อาชีวะไร้ถังแห่งแรกของประเทศไทย ร่วมขับเคลื่อนโครงการ “ต้นกล้าไร้ถัง” การจัดการขยะจากต้นทางถึง Zero Waste  ปลูกฝังเยาวชน-ชุมชน ลดขยะ ดูแลสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ณ โรงเรียนอนุบาลทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม 2564 คุณตรีเทพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ประธานคณะทำงานโครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED บมจ.ซีพี ออลล์ คุณวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการการบริหารความร่วมมือ คุณพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ คุณอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา คุณสุจินดา หิรัญศิริสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและระบบคุณภาพ พร้อมคณะผู้บริหาร ครูอาจารย์และนักเรียน จำนวน 30 คน โดยมีคุณอรกัญญา เปรมสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลทับสะแก และคุณสุดารัตน์ สังข์ฤทธิ์ ครูผู้รับผิดชอบโครงการต้นกล้าไร้ถังโรงเรียนอนุบาลทับสะแก ให้การต้อนรับ ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานโรงเรียนอนุบาลทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ “โรงเรียน Best Practice” ภายใต้โครงการสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ซีพี ออลล์ เป็นโรงเรียนต้นแบบของโครงการ “ต้นกล้าไร้ถัง” ที่ได้ทั้งเรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ผ่านการบรรยายและถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการลดและจัดการกับขยะอย่างยั่งยืนภายในวิทยาลัยฯและชุมชน

คุณวิเชียร กล่าวว่า การที่ได้มาศึกษาดูงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีได้มาเรียนรู้ในเรื่องของการจัดการขยะให้ชัดเจนขึ้น สิ่งที่ได้เรียนรู้จากโรงเรียนอนุบาลทับสะแกมีทั้งเรื่องการจัดการขยะ คัดแยกขยะ ลดจำนวนขยะ ทางวิทยาลัยฯ พร้อมขับเคลื่อนเดินหน้าแก้ปัญหาอย่างจริงจัง และพร้อมที่จะขยาย โครงการ “ต้นกล้าไร้ถัง” ให้กับนักเรียนและศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ 20 ศูนย์ และสถานศึกษาในความร่วมมือ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อีกกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ และพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ประเทศกลายเป็นสังคมไร้ขยะได้อย่างแน่นอน