วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดประชุมวิพากษ์หลักสูตร ปวส. สาขาวิชาช่างเทคนิคงานซ่อมนาฬิกา เป็นแห่งแรกในประเทศไทย

ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมวิพากษ์หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างเทคนิคงานซ่อมนาฬิกา โดยมีคุณวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวต้อนรับ โดยมีผู้บริหารของวิทยาลัยและผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญจากสถานประกอบการ ที่มีความรู้ความ สามารถและประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมหารือ ระดมความคิดเห็น เพื่อร่วมพัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาช่างเทคนิคงานซ่อมนาฬิกา ซึ่งนับเป็นหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนเกี่ยวกับวิชาชีพช่างเทคนิคงานซ่อมนาฬิกาแบบครบวงจร ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจ ในการผลิตบุคลากรที่มีทักษะความรู้ความสามารถเฉพาะด้าน มีความ เหมาะสมตามมาตรฐานอาชีพและเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง

คุณวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่า การดำเนินงานในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าที่สำคัญของการดำเนินงานด้านความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจหลักสูตรที่ สอนเรื่องช่างเทคนิคงานซ่อมนาฬิกาแบบครบวงจร ในการผลิตบุคลากรที่มีทักษะความรู้ความสามารถเฉพาะด้านมีความเหมาะสมตามมาตรฐานอาชีพและความต้องการของประเทศ อันจะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนในปีการศึกษา 2564 ทางด้าน

ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ดำเนินการในเรื่องนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแห่งแรกและเป็นเรื่องใหม่ของวงการศึกษาอาชีวศึกษาในประเทศไทย เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และพัฒนาทักษะวิชาชีพเทคนิคการซ่อมนาฬิกาของประเทศไทยให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป

ที่มา:24Newsonline