สำนักงานกำลังพล สตช.ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 64 วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้ประชุมหารือกับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของวิทยาลัยฯ เพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือระหว่างสำนักงานกำลังพลกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ในการให้โอกาสทางการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจ

โอกาสนี้ คุณวิเชียร เนียมน้อม ได้บรรยายสรุปถึงการดำเนินงานของวิทยาลัยฯซึ่งเปิดการเรียนการสอนในระบบทวิภาคีมาแล้ว 17ปี ตามนโยบายของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) คือการพัฒนาสังคมและประเทศชาติในด้านการศึกษา เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ด้านการศึกษาอย่างชัดเจน สร้างเยาวชนให้มีคุณภาพเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ ระบบการเรียนการสอนเน้นการเรียนรู้ภาคทฤษฎีควบคู่ไปกับภาคปฏิบัติจริงในสถานประกอบการ นักเรียนได้รับทุนการศึกษา มีรายได้ระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการ

เมื่อจบการศึกษาแล้วมีงานรองรับสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ บุตรข้าราชการตำรวจสามารถเข้าเรียนได้ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ส่วนกลาง , ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ 20 แห่งทั่วประเทศ และสถานศึกษาในความร่วมมือจังหวัดต่างๆ ทางด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย กล่าวว่าสำนักงานกำลังพลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนให้มีคุณภาพด้วยการศึกษา

โดยเฉพาะการดูแลบุตรข้าราชการตำรวจให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาจากบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ จากการประชุมหารือกันในครั้งนี้สำนักงานกำลังพลและวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เตรียมจัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกันเพื่อให้สิทธิ์และโอกาสทางการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจสำหรับการเรียนการสอนในปี2565 ต่อไป