PAT ผู้นำด้านการศึกษารูปแบบทวิภาคี จัดกิจกรรมทำบุญ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้งวิทยาลัยฯ ครบรอบ 16 ปี

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 63 วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) เป็นประธานในพิธีทำบุญ ฟังบรรยายธรรมเนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ครบรอบ 16 ปี โดยมีนายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหารบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) , นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด กรรมการบริหารวิทยาลัยฯ,นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยฯพร้อมด้วยผู้บริหาร บุคลากร ครู นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมในพิธี

โอกาสนี้ นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ได้กล่าวถึงการพัฒนาวิทยาลัยฯมาอย่างต่อเนื่องและความเป็นมาของการสนับสนุนการศึกษาสายอาชีวศึกษาในสาขาธุรกิจค้าปลีกโดยมีเป้าหมายให้วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นสถานศึกษาที่ให้โอกาสทางการศึกษา สามารถสร้างอาชีพ มีงานทำเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงให้กับเด็กและเยาวชนและสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับสายอาชีวศึกษา

ซึ่งมีเจตนารมย์ให้วิทยาลัยฯสร้างครูอาชีพที่เห็นนักเรียน นักศึกษาเป็นลูก ให้ความรักต่อลูกศิษย์ และเห็นว่าการทำงานให้ได้ผลดีควรเกิดจากความรัก ทำงานด้วยใจ จึงขอให้บุคลากรมีความรักในลูกศิษย์ รักในลูกค้า รักชุมชนและรักประเทศชาติ สำหรับการบรรยายธรรมในวันนี้ หลวงพ่อปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดขลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง ได้บรรยายในหัวข้อ ความสุขอยู่ที่ใด หนอ ? โดยกล่าวถึงความสุขที่แท้จริงนั้นอยู่ที่ตัวเรา และความสุขมักถูกทำลายโดยตัวเราเองเนื่องจากมนุษย์เรามักไปหาความสุขจากภายนอก ความสุขที่แท้จริงคือการปฏิบัติรักษาศีล5 ในสภาพสังคมปัจจุบันเน้นในเรื่องความฟุ้งเฟ้อ ฟุ่มเฟือยสร้างนิสัยอยากมีอยากได้ ไม่รู้จักพอเพียง จึงขอให้คำนึงถึงการจะรักษาความสุขกันได้อย่างไร ขอให้พอใจในสิ่งที่มีอยู่ พอใจกับสิ่งที่เรามี ส่วนการทำงานนั้นควรรู้จักให้เกียรติต่อกัน มีความรักความจริงใจต่อกัน และตระหนักไว้เสมอว่า ” งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน สุขอยู่ที่การทำงาน “