ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต ๓ ลงนามความร่วมมือ พัฒนาและส่งเสริมการศึกษาเยาวชน

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต ๓ และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาให้เยาวชน โดยมี คุณวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และคุณพรภิรมย์ สุทธิกานต์ ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ร่วมลงนามในโครงการ “เครือข่ายพันธมิตรเพื่อการศึกษาและมีงานทำ” โดยสนับสนุนทุนการศึกษา และส่งเสริมอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชน

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการผลิตกำลังคนเพื่อเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ พร้อมพัฒนาหลักสูตร พัฒนาสื่อการเรียนการสอน ให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยมี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ คุณวัฒนะ เผือกเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์การ เรียนปัญญาภิวัฒน์ภูมิภาค พร้อมด้วยคุณฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม ณ อาคารธาราพัทยา จังหวัดชลบุรี

คุณวิเชียร กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของ บมจ.ซีพี ออลล์ ที่ให้โอกาสเยาวชนไทยในการเรียนรู้วิชาการทางด้านธุรกิจค้าปลีก จึงได้เห็นตรงกันในการสร้างความร่วมมือทางด้านการศึกษา โดยการเรียนในหลักสูตรดังกล่าวนี้จะเป็นไปในรูปแบบทวิภาคี นักเรียนจะเรียนภาคทฤษฎี สลับกับการฝึกอาชีพ เป็นระยะเวลา 3 ปี จนสำเร็จการศึกษา นักเรียนจะมีรายได้ในระหว่างการฝึกอาชีพ และได้รับการรับประกันการมีงานทำจาก บมจ. ซีพี ออลล์ เมื่อสำเร็จการศึกษา และโอกาสพิเศษสุดในการเป็นเจ้าของร้านอิ่มสะดวกเซเว่นอีเลฟเว่น