สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกาศให้วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้รับคัดเลือกเป็น Excellent Center สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก ประจำปี 2564

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกาศให้วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) สถาบันการศึกษาเพื่อสังคมในกลุ่มซีพี ออลล์ สถานศึกษาที่เป็นผู้นำทางด้านทวิภาคี สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก ได้รับคัดเลือกผ่านเกณฑ์มาตรฐานเป็นสถานศึกษาในโครงการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา หรือ Excellent Center ประจำปี 2564 สอดคล้องกับดำเนินงานโครงการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศทางการอาชีวศึกษา ด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนให้มีทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางสอดคล้องกับการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 เพื่อความเหมาะสมกับยุทธศาสตร์การพัฒนาเชิงพื้นที่ เพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

คุณวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาต และผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ผ่านเกณฑ์คัดเลือกตามเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ซึ่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาทั้งเอกชนและรัฐบาลมีประมาณ 900 กว่าแห่ง ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองความเป็นเลิศด้านวิชาการและด้านธุรกิจค้าปลีก

“เป็นสิ่งที่วิทยาลัยฯ ของเราได้ดำเนินงานมาเป็นระยะวลากว่า 17 ปี เพราะฉะนั้นเราต้องรักษามาตรฐานไว้ให้คงอยู่ตลอดไป รวมถึงต้องพัฒนาต่อยอดในเรื่องของหลักสูตรต่าง ๆ ที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะไม่ใช่เพียงหลักสูตรธุรกิจค้าปลีกอย่างเดียว เช่น ขณะนี้วิทยาลัยฯ ได้เปิดหลักสูตรสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา ซึ่งจะสามารถพัฒนาไปสู่อนาคตข้างหน้าและเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการเรียนรู้สู่สังคมในอนาคตต่อไป”

วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2548 เป็นสถานศึกษาประเภทอาชีวศึกษา จัดการเรียนการสอนรูปแบบทวิภาคีเรียนภาคทฤษฎีในห้องเรียนสลับกับเรียนรู้ภาคปฎิบัติในสถานประกอบการ ตามปรัชญาด้านการศึกษา “มุ่งสร้างเยาวชน สู่มืออาชีพ”

เปิดสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก, สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก และสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา รวมถึงเปิดศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์อีกกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเยาวชนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้ผ่าน VDO Conference

ที่มา  : ซีพี ออลล์