PAT ประชุมร่วมกับทีมผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมคณะกองส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาท้องถิ่น เดินหน้าขับเคลื่อนแนวทางการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาระดับอาชีวศึกษา

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ นำโดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสถานศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา และคณะกองส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาระดับอาชีวศึกษา ที่เดินทางมาศึกษาดูงานวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และประชุมหารือถึงแนวทางการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาระดับอาชีวศึกษา

โดยนายวิเชียร เนียมน้อม เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ Sustainability – CPG กับกลยุทธ์ด้านการศึกษา เนื่องจากตลอดระยะเวลา 17 ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการสร้างอนาคตให้เด็กและเยาวชน มีอาชีพและการมีงานทำอย่างยั่งยืน ผ่านแนวทาง Sustainability กับกลยุทธ์ “การนำการศึกษามาพัฒนาคน” เน้นการเรียนแบบ Work Based Learning On The Job Training นับเป็นองค์ความรู้จากการฝึกปฏิบัตินำไปสู่วิชาการ และจะเกิดการปลูกฝังใน 3 ด้านสำคัญต่อการดำเนินชีวิต คือ SKILL (ทักษะ) Knowledge (ความรู้) และ Attitude (ทัศนคติ) ซึ่งนับเป็นการสร้างคนเพื่อตอบโจทย์สังคมและประเทศชาติ มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้ตรงกับความต้องการตามความถนัดและความสนใจเพื่เข้าสู่ตลาดแรงงานของประเทศ โดยนักเรียนนักศึกษาเมื่อสำเร็จการศึกษา จะมีอาชีพ มีงานทำอย่างต่อเนื่อง มีรายได้มั่นคงอย่างยั่งยืน และนอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ All Education ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการศึกษาด้านทวิภาคี ต่างๆ อาทิ หลักสูตรการเรียนการสอน , การฝึกอาชีพ เป็นต้น จาก ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล กรรมการขับเคลื่อนนโยบายกลยุทธ์ด้านการศึกษาและงบประมาณ

ในโอกาสนี้นางทิพรวี รัตนรังสรรค์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการจัดการศึกษาท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และกล่าวชื่นชมว่าวิทยาลัยฯ นับเป็นสถานศึกษาที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาทักษะอาชีพให้เด็กและเยาวชน เป็นต้นแบบของหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับด้านการบริหารจัดการสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จ ให้โอกาสทางการศึกษาและการมีงานทำ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการหาแนวทางในการทำความร่วมมือร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีทักษะที่โดดเด่นเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานไปพร้อมกับการมุ่งพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตไปเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง และมีคุณภาพของสังคมต่อไป

#วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ #มุ่งสร้างเยาวชนสู่มืออาชีพ