PAT ร่วมกับ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เดินหน้าขับเคลื่อน การให้โอกาสทางการศึกษาพร้อมสร้างงานสร้างอาชีพ

22 กุมภาพันธ์ 2565 คุณวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , คุณวัชระ เกษสำลี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ ประชุมร่วมกับคุณสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ถึงแนวทางความร่วมมือในการให้โอกาสทางการศึกษาและการสร้างอาชีพแก่สตรี ครอบครัว เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว

โดยคุณวิเชียร เนียมน้อม กล่าวให้การต้อนรับและบรรยายถึงภารกิจของวิทยาลัยฯ ที่ได้ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนในระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส)ในสาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก , สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง ,สาขาวิชาแมคคานิคและหุ่นยนต์ และสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา ซึ่งเป็นหลักสูตรใหม่แห่งแรกของประเทศไทย จากการหารือในครั้งนี้ วิทยาลัยฯ มีความพร้อมในการสนับสนุนด้านการศึกษาทั้งในส่วนกลาง, ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ 20 แห่งทั่วประเทศ และสถานศึกษาในความร่วมมืออีกทุกจังหวัดทั่วประเทศกว่า117แห่ง

โดยนักเรียนจะได้รับทุนการศึกษา มีรายได้ระหว่างเรียน และมีงานทำเมื่อจบการศึกษา นอกจากนี้ยังสนับสนุนการฝึกวิชาชีพการทำกาแฟ , การฝึกอบรมช่างไฟฟ้า , การฝึกอบรมผู้สัมผัสอาหาร , การให้ความรู้การออกแบบและเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ โดยวิทยาลัยฯ พร้อมที่จะจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เพื่อให้เกิดการปฏิบัติงานร่วมกันต่อไป

ทางด้านคุณสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ ได้กล่าวขอบคุณในความร่วมมือจากวิทยาลัยฯ ที่ให้โอกาสทางการศึกษาและการฝึกอาชีพแก่สตรี ครอบครัว ที่อยู่ในความดูแลของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และจากการหารือในครั้งนี้จะได้ดำเนินการจัดทำกรอบงานในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกันให้มีแผนปฏิบัติงานที่เป็นรูปธรรม และพร้อมที่จะดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อไป