สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้ โอกาสทางการศึกษา การมีอาชีพ และทักษะการชงกาแฟ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน2563 สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา คุณณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด กรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และคุณวิตถวัลย์ สุนทรขจิต อธิบดีกรม คุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เปิดโครงอบรมวิชาชีพการทำกาแฟให้กับเด็กและเยาวชนและเจ้า หน้าที่ของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา และบุคลากรในการดูแลของกรม คุมประพฤติจังหวัดสงขลา โดยมีคุณอโนชา เชี่ยวชล นักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญพิเศษ หัวหน้าสถานแรกรับเด็กและเยาวชน สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลากล่าวให้ การต้อนรับ

คุณณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด กล่าวว่าบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ มีนโยบายให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในสังกัดหน่วยงานของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนและกรมคุมประพฤติ เพื่อให้โอกาสทางการศึกษา มีราย ได้ระหว่างเรียน และมีทักษะวิชาชีพการทำกาแฟโดยมีคณะวิทยากรอบรมจากศูนย์ฝึกอาชีพการทำกาแฟ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (P-CoT: Panyapiwat Training Coffee training Center) และได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์การฝึกอบรมจาก Retailink ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการประกอบอาชีพชงกาแฟหา รายได้เสริมได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนในระดับ ปวช.กับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และมอบอุปกรณ์ชุดคอมพิวเตอร์ สำหรับการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์อีกด้วย

คุณวิตถวัลย์ สุนทรขจิต ได้กล่าวขอบคุณในนามกระทรวงยุติธรรมที่บริษัทซีพีออลล์และ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้การสนับสนุนภาครัฐในด้านการศึกษามาโดยตลอด ช่วยทำให้ เด็กและเยาวชนได้ปรับตัวเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะการไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีความรับผิดชอบ รู้จักการวางแผนการดำเนินชีวิต เมื่อได้รับโอกาสทางการศึกษา มีอาชีพที่มั่นคงก็ จะสามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ต่อ

Cr:Pr PAT