โลตัส รุกตลาดสัตว์เลี้ยง เปิดตัวร้าน Pet Us จำหน่ายสินค้าและบริการครบครัน ชู สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม นำร่องที่โลตัส 2 สาขา บางนาและพัฒนาการ

โลตัส ลุยตลาดสินค้าและบริการสัตว์เลี้ยง เปิดตัว Pet Us (เพ็ทอัส) ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้บริการครบวงจรสำหรับสัตว์เลี้ยง  ตอบสนองเทรนด์ Pet Humanization ที่ดูแลสัตว์เลี้ยงเปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว ชูจุดขาย คลับของของคนรักสัตว์ที่สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม มีทั้งสินค้าและบริการที่ครบครันและตอบโจทย์ทุกความต้องการในราคาที่คุ้มค่า ด้วยสินค้าหลากหลายแบรนด์ให้เลือกสรร ครอบคลุมสัตว์เลี้ยงหลายประเภท พร้อมบริการ Pet Care แนะนำยารักษาโรค ให้คำปรึกษา และฉีดวัคซีนโดยสัตวแพทย์ และบริการ Pet Grooming อาบน้ำตัดขนจากทีมงานมืออาชีพ นำร่อง 2 สาขาที่โลตัส สาขาบางนา และสาขาพัฒนาการ

คุณโชติมา ลาภเวโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าอุปโภค โลตัส กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเรา คือการเป็น SMART Community Hub ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของทุกคนในครอบครัว ปัจจุบันสมาชิกในครอบครัวไม่ได้จำกัดเพียงแค่คน แต่รวมถึงสัตว์เลี้ยงในครอบครัวอีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลการสำรวจโดย Euro Monitor ในปี พ.ศ 2563 พบว่า กว่า 1 ใน 3 ของครัวเรือนในประเทศไทยมีสัตว์เลี้ยง และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นกว่า 60% จากปัจจัยต่างๆ ทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 การใช้ชีวิตในสมัยใหม่ ไลฟ์สไตล์ และมุมมองต่อสัตว์เลี้ยง ปรากฏการณ์ Pet Humanization ที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่ได้มองตนเองเป็นเพียงเจ้าของ แต่เป็นเหมือนพ่อแม่ของสัตว์เลี้ยง (Pet Parent) ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงในฐานะสมาชิกของครอบครัว มีความต้องการซื้อสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยง ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้กได้ดียิ่งขึ้น โลตัส จึงได้พัฒนาร้าน Pet Us ขึ้น เพื่อจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงหลากหลายประเภทพร้อมให้บริการครบวงจร ต่อยอดจากสินค้าประเภทอาหารและของใช้สัตว์เลี้ยงที่เราจำหน่ายในไฮเปอร์มาร์เก็ตและสาขาทั่ว ๆ ไป

ปัจจุบัน Pet Us เปิดให้บริการแล้วใน 2 สาขา ได้แก่สาขาพัฒนาการ และสาขาบางนา โดยคอนเซ็ปต์ของ Pet Us คือการเป็นคลับของคนรักสัตว์เลี้ยง โดยจะเป็น One-stop shopping destination ที่มีสินค้าหลากหลายชนิด หลายประเภทสินค้า และครอบคลุม ตั้งแต่สินค้าระดับพรีเมียมจนถึงสินค้าแบรนด์ยอดนิยม นอกเหนือจากสินค้าแล้ว ยังมีบริการ Pet Care และ Pet Grooming ที่ให้น้องๆ ได้สามารถมาพบสัตวแพทย์ รับคำปรึกษา ฉีดวัคซีน และอาบน้ำ-ตัดขน โดยยังคงตอกย้ำความคุ้มค่าตามแบบฉบับของโลตัส  พร้อมโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษ นอกจากนั้น สมาชิกมายโลตัส ยังสามารถสะสมแต้มสมาชิกและรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้อีกด้วย”

Pet Us คลับของน้องสุดท้องของครอบครัวที่สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม มีสินค้าและบริการดังต่อไปนี้

ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ครบครัน มีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงหลายชนิด ทั้งน้องหมา น้องแมว กระต่าย หนูแฮมสเตอร์ นก ปลา ครอบคลุมทุกประเภทสินค้า ได้แก่ อาหารคุณภาพดีจากหลายแบรนด์ดัง ทั้งอาหารเม็ด อาหารเปียก อาหารเสริม ขนมขบเคี้ยว, ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง เช่น อุปกรณ์ให้อาหาร ห้องน้ำสำหรับน้องๆ แปรง, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและกำจัดกลิ่น, อุปกรณ์สำหรับน้องๆ เช่น ปลอกคอ สายสูง อุปกรณ์กันเลีย, เสื้อผ้าและเครื่องประดับน่ารัก ๆ หลากหลายแบบ หลากหลายดีไซน์ หลากหลายขนาดให้เลือกสรร

Pet Care ที่ไว้ใจได้ โซนสัตวแพทย์ ที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพและการดูแลน้องๆ รวมถึงให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์และยารักษาโรคที่จำเป็นให้กับน้องๆ พร้อมบริการฉีดวัคซีน

Pet Grooming ที่อุ่นใจ บริการอาบน้ำ ตัดและตกแต่งขนสำหรับน้องหมาและน้องแมว โดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากชมรมช่างตัดขนแห่งประเทศไทย และการันตีด้วยรางวัลการตัดแต่งขนสุนัข จากสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) โดยมีความเข้าใจและรักสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ได้รับการยอมรับ ถูกสุขอนามัยและปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง โดยโซน pet grooming เป็นพื้นที่ที่เป็นกระจกใสให้ลูกค้าอุ่นใจ สามารถมองเห็นสัตว์เลี้ยงอยู่ในสายตาในทุก ๆ ขั้นตอน

“เราเข้าใจว่าน้องๆ สัตว์เลี้ยงเป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่สำคัญในครอบครัว Pet Us จึงถูกออกแบบมาให้เป็นจุดหมายของคนรักสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง โดยมุ่งเน้นการมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในราคาที่คุ้มค่า Pet Us เป็นร้าน stand alone ที่แยกออกมาจากส่วนของศูนย์การค้า แต่ตั้งอยู่ภายในบริเวณของสาขาของเรา จึงมีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง และยังสะดวกสำหรับเจ้าของ ซึ่งนอกจากการนำสัตว์เลี้ยงมารับบริการในร้าน Pet Us แล้ว ในระหว่างรอ ลูกค้ายังสามารถแวะช้อปปิ้ง ทานข้าว ภายในโลตัสได้อีกด้วย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของโลตัสในการเป็น SMART Community Hub สำหรับทุกสมาชิกในครอบครัวอย่างแท้จริง ในอนาคต เรามีแผนงานที่จะขยายร้าน Pet Us ไปยังสาขาอื่น ๆ อีก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถซื้อสินค้าจาก Pet Us ได้บนออนไลน์มาร์เก็ตเพลสชั้นนำของไทย” คุณโชติมา ลาภเวโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าอุปโภค กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นของ Pet Us คลับของของคนรักสัตว์ที่สะดวก-ครบ-จบ-คุ้ม ได้ทาง https://www.facebook.com/PetUs.th

ที่มา โลตัส