P&G Health ร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล สนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี เช็คความเสี่ยงโรคปลายประสาทอักเสบเบื้องต้นด้วยตนเอง

P&G Health ร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล สนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี เช็คความเสี่ยงโรคปลายประสาทอักเสบเบื้องต้นด้วยตนเอง พร้อมปรึกษาแพทย์ ผ่านแอป MorDee (หมอดี) หมอประจำบ้านในมือคุณ 

แผนกธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพบริษัท P&G สนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ในข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโรคปลายประสาทอักเสบสำหรับคนไทย ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้ให้บริการดิจิทัลครบวงจร อำนวยความสะดวกให้คนไทยทำแบบประเมินเพื่อคัดกรองอาการของโรคปลายประสาทอักเสบเบื้องต้นได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ Mordee ที่ https://bit.ly/3NO7X8n พร้อมนัดปรึกษาหมอออนไลน์ได้ทุกที่โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ผ่านแอปพลิเคชันหมอดี หมอประจำบ้านในมือคุณ พิเศษ! รับการวินิจฉัยและยืนยันผลการประเมินเบื้องต้นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (จำนวนจำกัด)

โครงการนี้เกิดขึ้นจากความตระหนักถึงการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ที่มีปัจจัยทำให้เส้นประสาทถูกทำลายและอาจกลายเป็นโรคปลายประสาทอักเสบได้มากขึ้น เช่น ป่วยเป็นโรคเบาหวาน การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การทำงานในท่าทางซ้ำ ๆ กันเป็นเวลานาน เป็นต้น ผู้ป่วยเบาหวานหรือคนทั่วไปอาจละเลยอาการของโรคปลายประสาทอักเสบ เนื่องจากมีอาการคล้ายโรคอื่น ได้แก่ อาการชา เสียว เจ็บแปลบ คันยุบยิบเหมือนมีมดไต่ และปวด เป็นต้น ทำให้ไม่ได้รับการวินิจฉัยอย่างแน่ชัด โดยในปีพ.ศ. 2563 มีผู้ป่วยเบาหวานชาวไทยเพียงประมาณ 2.7% ที่ได้รับการวินิจฉัยโรคปลายประสาทอักเสบ (ประมาณ 1,808 คน) ซึ่งหากไม่สามารถป้องกันหรือรักษาอาการปลายประสาทอักเสบได้ทันเวลา อาจส่งผลให้เกิดแผลที่เท้าทำให้มีการติดเชื้อและอาจต้องตัดอวัยวะในกรณีมีอาการรุนแรง ดังนั้น การมีแบบประเมินให้สามารถสำรวจตัวเองเบื้องต้นได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ Mordee และสามารถรับคำปรึกษาและวินิจฉัยโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี)  จึงเป็นประโยชน์ต่อคนไทยในการช่วยเพิ่มความตระหนักถึงอาการของโรคและเข้ารับการดูแลรักษาได้อย่างทันท่วงที ก่อนที่จะลุกลามจนทำให้เส้นประสาทถูกทำลายจนไม่สามารถรักษาให้กลับคืนเป็นปกติได้

คุณฟาบริซิโอ้  คาร์เมโล  อัคชิโน้ ผู้จัดการทั่วไป ของ P&G Health ประเทศไทย กล่าวว่า“ด้วยวิสัยทัศน์ของ P&G Health ที่มีความตั้งใจจะเพิ่มความตระหนักรู้ถึงการดูแลสุขภาพที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของคนไทยในด้านต่าง ๆ เช่นโรคปลายประสาทอักเสบ ซึ่งเป็นภาวะที่อาจถูกละเลยได้ง่าย P&G Health จึงร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป นำแอปพลิเคชันMorDee (หมอดี) หมอประจำบ้านในมือคุณมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้สนใจสามารถตรวจคัดกรองอาการเบื้องต้นและได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้โดยไม่ต้องเดินทางไปสถานพยาบาล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ที่ยังคงมีโรคระบาดอยู่ในขณะนี้”

คุณยศวีร์ นิรันดร์วิชย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัลกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) หมอประจำบ้านในมือคุณ ให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ได้จากทุกที่ โดยมีทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญกว่า 500 คน ครอบคลุมกว่า 20  สาขาเฉพาะทาง ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ซึ่งความร่วมมือกับ  P&G Health  จะช่วยให้คนไทยสามารถตระหนักรู้และเข้าถึงการรักษาโรคปลายประสาทอักเสบได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่มีอาการต้องสงสัยสามารถทำแบบประเมินคัดกรองอาการของโรคเบื้องต้นได้ผ่านเว็บไซต์ MorDee พร้อมรับบริการปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ได้หลากหลายรูปแบบทั้ง แชต โทร หรือ วิดีโอคอล (VDO Call) พร้อมบริการส่งยาตามที่แพทย์สั่งถึงหน้าบ้านทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ   มั่นใจว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นสอดรับเทรนด์การดูแลสุขภาพในยุคดิจิทัล

สามารถทำการประเมินเบื้องต้นเพื่อคัดกรองความเสี่ยงของการเป็นโรคปลายประสาทอักเสบได้ที่นี่: https://bit.ly/3NO7X8n
สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ได้ที่นี่: https://mordee.app.link/SPbzwvFADqb

ที่มา กลุ่มทรู