ชวนชาวซีพีร่วมสนับสนุนนกกระเรียนกับชาวนาอยู่ร่วมกันภายใต้แนวคิด“นกอยู่รอด คนอยู่ได้ ชุมชนมีสุข อย่างยั่งยืน”

จากการที่ทรู ในฐานะภาคีเครือข่ายกับองค์การสวนสัตว์ฯ บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ และ แอร์ เอเชีย ร่วมทำโครงการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและนกกระเรียนพันธุ์ไทย โดยนำนกกระเรียนไทยที่เคยสูญพันธุ์ไปเมื่อ 50 ปี ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยนกกระเรียนได้อาศัยหากินในพื้นที่ของชาวนาในพื้นที่บ้านสวายสอ ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนชาวนาเห็นความสำคัญการอนุรักษ์นกกระเรียนและหันมาทำการเกษตรแบบอินทรีย์แทนการใช้เคมี

และเพื่อให้ชาวนาอยู่ได้ นกกระเรียนอยู่ร่วมกันได้ ทรูและหน่วยงานภาคีเครือข่ายจึงหาทางร่วมบรรเทาความเดือดร้อนชาวนาในพื้นที่ดังกล่าว ด้วยการนำข้าวอินทรีย์ จากวิสาหกิจชุมชนบ้านสวายสอ ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มาทำการตลาดจนเกิดเป็นข้าวหอมมะลินกกระเรียน จึงมาเชิญชวนพวกเราช่วยอุดหนุนเพื่อร่วมอนุรักษ์นกกระเรียนและสนับสนุนชาวนา

ข้าวหอมมะลินกกระเรียน ข้าวอินทรีย์สดหอมหวาน รสชาติละมุนลิ้น การันตีรางวัลชนะเลิศจากกรมการข้าว ชาวนาจะสีข้าวสดใหม่และส่งถึงผู้บริโภคทันที คุณจะได้รับ คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน (Fresh life on demand )

ทุกยอดสั่งซื้อจะช่วยขยายเครือข่ายนาอินทรีย์ให้ชุมชนบ้านสวายสอ ต .สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และยังช่วยอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย สัตว์ป่าสงวน ของไทยที่สูญพันธุ์มาแล้วเกือบ 50 ปี เพื่อให้คงอยู่ต่อไปในพื้นที่แห่งนี้ด้วยแนวคิด “นกอยู่รอด คนอยู่ได้ ชุมชนมีสุข อย่างยั่งยืน “

สนใจสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่
1. https://www.thailandpostmart.com/
2. Line@thailandpostmart
3.​ กิจกรรม​ “ตลาดนัดชุมชน” จำหน่ายผ่าน ณ​ ที่ทำการไปรษณีย์​ทั่งประเทศ
4. โทร 1545 ( ไปรษณีย์ไทย)

Cr:CSR ทรู