หนึ่งเสียงกำลังใจจากศิษย์เก่า รุ่นที่ 2 โครงการนักเรียนทุนในพระราชานุเคราะห์ ที่มาพร้อมกับความสำเร็จในชีวิต

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ในการริเริ่มและดำเนินโครงการนักเรียนทุนในพระราชานุเคราะห์ ที่มีศิษย์เก่าประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งเป็นคนดี พลเมืองดี และมีอาชีพที่ดี ในวันนี้จะมาบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ที่สร้างกำลังใจให้ทีมงาน ตลอดจนทุกคนที่กำลังรู้สึกท้อจากปัญหาต่างๆ ในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองวิกฤตนี้

นายธนพล วิฑูรย์ ศิษย์เก่า รุ่น 2 โครงการนักเรียนทุนในพระราชานุเคราะห์ โดยปัจจุบันประกอบอาชีพข้าราชการตำรวจ หรือสิบตำรวจโท ธนพล วิฑูรย์ หรือครูเสือ ทำหน้าที่ครูสอนอยู่ที่ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

“ตนเองไม่มีกำลังทรัพย์ มีแต่ร่างกายที่เป็นทาน ดังนั้นจึงทำงานทุกวันไม่เคยหยุดพัก เมื่อมีเวลาหลังการเรียนการสอน ก็เข้าไร่ปลูกข้าว ปลูกผัก เพื่อให้นักเรียนรับประทาน อาทิ ข้าวไร่ ถั่วฝักยาว พริก กระเจี๊ยบแดง แตงกวา ข้าวโพดข้าวเหนียว ฝัก แฟง ฟักทอง แต่ในช่วงหน้าฝนในโรงเรียนปลูกผักได้น้อยเพราะฝนตกบ่อย ทำให้ต้องขยายพื้นที่ไปไร่ข้างๆโรงเรียน ซึ่งในห้องเรียนก็ได้ก็สอนนักเรียนเสมอว่า ในอนาคตต่อไปจะเป็นอย่างไรไม่รู้ เรียนสูงก็ใช่ว่าจะได้งานเสมอไป เรามีต้นทุนชีวิตอะไรบ้าง ถ้าวันหนึ่งเงินไม่สามารถซื้ออะไรได้ เราทำอะไรเป็นบ้าง เราจะเลี้ยงชีพตัวเองอย่างไร”

#ร้อยเรียงความดี

https://www.facebook.com/107435244412102/posts/336214408200850/?d=n