มูลนิธิฯ ปรับตัวเข้าสู่ยุค New normal พร้อมเดินหน้าฝึกอบรมอาชีพ “นักบริบาล” สานต่อโครงการพัฒนาอาชีพด้านการบริบาล

ในยุคที่สถานการณ์ Covid-19 ระบาดอยู่นี้ หลายประเทศที่ประกาศมาตรการต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ ซึ่งกระทบในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการเรียน ซึ่งต้องปิดโรงเรียน โดยรัฐบาลมักจะออกมาตรการด้านการเรียนรู้มารองรับ ด้วยการเรียนทางไกลรูปแบบต่างๆ โดยพิจารณาจากเงื่อนไขความพร้อมด้านอุปกรณ์ ความพร้อมของผู้ปกครอง และความพร้อมตามช่วงวัยของเด็ก เพราะการเรียนรู้ยังต้องดำเนินอยู่แม้นักเรียนไม่สามารถไปโรงเรียนตามปกติ

สำหรับการดำเนินงานของมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท ในโครงการพัฒนาอาชีพด้านการบริบาล โดยร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้เข้าอบรม

ดังนั้น หลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง จึงได้ปรับวิธีการเรียนการสอนแบบปกติใหม่ (New Normal) เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยจัดให้มีการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ผ่านกลุ่มห้องเรียนออนไลน์ มีการสาธิตการปฏิบัติผ่านกลุ่มตัวอย่างจริง พร้อมกับเสริมด้านจิตวิทยาในการดูแลผู้สูงอายุ เพื่อเตรียมพร้อมต่อการรับมือกับภาวะอารมณ์ที่หลากหลายของผู้สูงอายุในการทำงานจริง นอกจากนี้ในภาคปฏิบัติยังคงแบ่งผลัดกันเป็นกลุ่มเล็ก เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างเคร่งครัด

อ่านเพิ่มเติมที่ : https://www.facebook.com/107435244412102/posts/341513104337647/?d=n