มาร่วมปลุกพลังความดีในตัวคุณ! กับ “ซีพีเพื่อความยั่งยืน” ชวนชาวซีพีส่งผลงานสื่อแนวคิดสร้างเมล็ดพันธุ์แห่งความดี ต้นกล้าแห่งความหวัง ร่มเงาแห่งความยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน ศกนี้

เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอเชิญชวนเพื่อนพนักงานทุกกลุ่มธุรกิจที่มีอยู่ประมาณ 350,000 คนทั่วโลกร่วมส่งผลงานดีๆ ที่ช่วยแก้ไขปัญหาสังคม รวมทั้งสร้างการมีส่วนของของชุมชนและสังคม เพื่อร่วมคัดเลือกเข้าสู่ทำเนียบ “ซีพีเพื่อความยั่งยืน” ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน ศกนี้

ดร.สดุดี สุพรรณไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักความปลอดภัยฯ กลุ่มการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน เปิดเผยว่า โครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งมีกำหนดจัดทุก 2 ปี ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่จะเข้าสู่วาระพิเศษของเครือฯ ที่จะครบรอบ 100 ปี ในปี 2564 จึงขอเชิญชวนพนักงานของเครือฯ จากทุกกลุ่มธุรกิจในหลายประเทศทั่วโลกร่วมส่งผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเข้าร่วมคัดเลือกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ

โครงการ “ซีพีเพื่อความยั่งยืน” ปีนี้มีรูปแบบแตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มาเพราะผลงานที่จะเข้ารับการคัดเลือกไม่ว่าจะผลงานโครงการที่มีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ จะเป็นผลงานที่พนักงานของเครือฯ ไม่ว่าจะทำเป็นกลุ่มหรือเดี่ยว ก็สามารถส่งผลงานเข้าร่วมเพื่อคัดเลือกเข้ารับการเชิดชู โดยได้แบ่งประเภทของผลงานออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

1.เมล็ดพันธุ์แห่งความดี (Seed of Goodness) เป็นจุดเริ่มต้นของการเติบโต คือ เป็นโครงการที่มีความคิดริเริ่มที่ดีและอยู่ในช่วงเริ่มต้นดำเนินการ มีแผนงานและผลการดำเนินการเบื้องต้น มีผลที่คาดว่าจะได้รับ เป็นโครงการที่จะขับเคลื่อนชุมชนและสังคม

2.ต้นกล้าแห่งความหวัง (Path of Sustainability) คือ โครงการที่มีแผนการทำงานระดับหนึ่งจนมีผลการดำเนินการที่วัดผลได้ มีกรอบความร่วมมือที่ชัดเจน เริ่มมีแนวทางให้เห็นถึงการต่อยอดขยายผลของโครงการในอนาคตที่มีโอกาสที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่ความยั่งยืน

3.ร่มเงาแห่งความยั่งยืน (Testament of Sustainability) เป็นโครงการที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนมีผลการดำเนินการที่ชัดเจน ได้รับการยอมรับจากสังคม มีการขยายผลของโครงการออกไปอย่างเป็นรูปธรรมจนเห็นถึงความยั่งยืนของชุมชนและสังคม

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนเพื่อนพนักงานในทุกกลุ่มธุรกิจของเครือฯ ที่มีไอเดียและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความดี อย่ารอช้า! มาร่วมส่งต่อพลังความดีช่วยแก้ Pain Point สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชุมชนและสังคมสู่ความยั่งยืน ร่วมส่งโครงการเข้าร่วมคัดเลือกได้ตั้งแต่นี้ ถึง 30 มิ.ย. 2563 ดูรายละเอียดและส่งโครงการได้ที่ www.click4planet.com