สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ร่วมปลุกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เปิด “Private Jet Terminal” สุดหรูระดับ 5 ดาวประเดิมที่ภูเก็ตเสริมทัพธุรกิจให้บริการเครื่องบินส่วนตัว (Private Jet) ครบวงจร ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวไฮเอ็นด์จากทั่วโลก ดึงเงินตราต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทย ประธานกรรมการ เครือซีพี  “สุภกิต เจียรวนนท์” ร่วมพิธีฯเปิด ตอกย้ำเป็นมิติใหม่ในการยกระดับการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งแกนกำลังฟื้นเศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ถือฤกษ์ดี เวลา 09.09 น. สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจให้บริการเครื่องบินส่วนตัว(Private Jet) เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจไทย รองรับนโยบายเปิดประเทศสู้กับวิกฤตโควิด-19 ประเดิมเปิดบริการอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล “Private Jet Terminal” แห่งแรก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต หวังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ปักหมุดภูเก็ตจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งนี้ ได้มีการจัด Grand Opening เพื่อเปิดตัว  Private Jet Terminal แห่งนี้อย่างเป็นทางการ โดยมี คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คุณณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คุณนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย คุณสุภกิต   เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด และแขกจากผู้แทนหน่วยงานราชการ ภาคธุรกิจระดับประเทศและในจังหวัดภูเก็ตอาทิ คุณธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต มร.วิลเลี่ยม อี. ไฮเนคกี้  ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทในเครือไมเนอร์ กรุ๊ป  คุณสุทธิภัค จิราธิวัฒน์   กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  นายวริศ ยงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบ๊ทลากูนยอช์ตติ้ง จำกัด รวมถึงคณะผู้บริหารจากในเครือซีพีร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย อาทิ  คุณวรวิทย์ เจนธนากุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด  คุณอนันต์ ศวัสตานนท์ รองประธานกรรมการบริหาร บจก.เซี่ยงไฮ้คิงฮิลล์  คุณจิระศักดิ์ เสงี่ยมกิตติกุล ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด  คุณสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และที่สำคัญคือ คุณขจร เจียรวนนท์ ในฐานะรองกรรมการบริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด

ในการนี้ได้มีการพิธีเจริญพระพุทธมนต์  โดย  สมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร กรุงเทพมหานคร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และคุณสุภกิต  เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์  เป็นประธานฝ่ายฆารวาส  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พนักงานทุกคนรวมถึงการดำเนินธุรกิจของ สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง

ทั้งนี้ในพิธีเปิดฯ คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์  ได้กล่าวว่า อาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล “Private Jet Terminal”  ถือเป็นมิติใหม่ในการยกระดับการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจของประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ต  นับเป็นอีกหนึ่งย่างก้าวที่สำคัญของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคสู่ระดับสากล ตามหลักการ 3 ประโยชน์ ของเครือฯ คือ การทำธุรกิจเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน ก่อนบริษัท  อาคารแห่งนี้ได้รับการออกแบบเป็น Terminal ในยุค new normal พร้อมอำนวยความสะดวก สำหรับนักท่องเที่ยว นักลงทุน จากทั่วโลก ที่ใช้เครื่องบินส่วนตัว  ผู้เป็นกำลังสำคัญที่จะเข้ามาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของเมืองภูเก็ต เพิ่มการจ้างงานให้กับคนในท้องถิ่น สะท้อนความตั้งใจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่จะร่วมก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ ไปพร้อมกับชาวภูเก็ต และพี่น้องชาวไทยด้วยกัน

“อาคารแห่งนี้ สำเร็จลุล่วงได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ประชาชนชาวไทย และชาวภูเก็ต จึงขอโอกาสนี้แสดงความยินดีและขอบคุณทุกคน ตลอดจนทีมงานสยามแลนด์ ฟลายอิ้ง ที่มีส่วนร่วมทุ่มเทพัฒนา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างประโยชน์ทั้งระดับจังหวัดและระดับประเทศดังที่ตั้งใจไว้”

ด้าน คุณขจร เจียรวนนท์ รองกรรมการบริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนพิธีเปิดอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล  ว่า  สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง  ให้บริการเครื่องบินส่วนตัวแบบเช่าเหมาลำและเครื่องบินพยาบาลมากว่า 30 ปี  ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ 2 มาตรฐาน จาก CAMTS สหรัฐอเมริกา และ EURAMI จากยุโรป  นับเป็นผู้ประกอบการรายแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรอง 2 มาตรฐานพร้อมกัน  การเปิดบริการอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล “Private Jet Terminal”  ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ  ตอบรับนโยบายเปิดประเทศ  พร้อมกับเล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจการบินเช่าเหมาลำแบบส่วนตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19  ที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างมองหาการเดินทางที่ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว  โดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยวระดับวีไอพี  ซึ่งอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคล “Private Jet Terminal” จึงเข้ามาตอบโจทย์และตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย  ลดความเสี่ยงในการสัมผัสจากความหนาแน่นภายในท่าอากาศยาน  และพร้อมเป็นพื้นที่รองรับเครื่องบินจากฮ่องกง ไต้หวัน และที่อื่นๆ ที่ต้องการพื้นที่สำหรับจอดหลบพายุไต้ฝุ่นจากประเทศนั้นๆ  เพราะที่นี่สามารถรองรับเครื่องบินได้กว่า 10 ลำ โดยขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องบิน

คุณขจร ยังกล่าวอีกว่า  จังหวัดภูเก็ต  ถือเป็นจุดหมายสำคัญที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างต้องการเดินทางมาพักผ่อน  ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยเครื่องบินส่วนตัว  จะได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่ก้าวลงมาถึงที่ภูเก็ต  บริการรถรับส่งถึงที่พัก พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลเครื่องบินตลอดการจอดพักอยู่ที่อาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลแห่งนี้  ทั้งนี้ได้วางเป้าหมายในระยะยาว คือเน้นไปที่ความปลอดภัยของลูกค้า  ความสะดวกสบาย  ส่วนในระยะสั้นคือการขยายพื้นที่เพิ่มเติม  เพื่อไว้รองรับเครื่องบินได้เพิ่มมากขึ้น  และเตรียมที่จะขยายธุรกิจนี้ไปยังต่างประเทศ  เพื่อรองรับเครื่องบินส่วนตัวที่คาดว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต