กองทัพบก เครือซีพี ซีพีเอฟ มอบบ้านต่อเนื่องให้กลุ่มเปราะบางในชุมชนคลองเตย ถวายเป็นพระราชกุศล คาดส่งมอบครบ 47 หลังกลางปี 65

พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์​ (เครือซีพี) ร่วมส่งมอบบ้านพักที่สร้างแล้วเสร็จ 10 หลัง จากทั้งหมด 47 หลัง ให้แก่ชาวชุมชนคลองเตย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสุขอนามัยที่ดีแก่กลุ่มเปราะบาง ภายใต้ “โครงการสร้างและซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส” ในเฟสที่ 2 ซึ่งดำเนินการโดยกองทัพบก สนับสนุนโดยซีพีเอฟ พร้อมทั้งร่วมมอบเครื่องอุปโภคและสิ่งของจำเป็น ตลอดจนยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรจากเครือซีพี สำหรับแจกจ่ายประชาชน ตามโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงยาสมุนไพรไทย ณ ลานกีฬา ล็อค 4-5-6 ชุมชนคลองเตย

พลโทสุขสรรค์ หนองบัวล่าง  แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า การมอบบ้านครั้งนี้นับเป็นชุดที่ 3 หลังจากส่งมอบชุดที่ 1 เมื่อเดือนเมษายน 2564 และชุดที่ 2 เมื่อเดือนธันวาคม 2564 โดยได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก เครือซีพี และซีพีเอฟ โครงการนี้นับเป็นการทำงานบูรณาการของภาครัฐและภาคเอกชน ที่ร่วมกันสร้างโอกาสแก่พี่น้องประชาชนให้ได้เข้าถึงที่พักอาศัยที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน ก่อให้เกิดการพึ่งพาตนเอง พร้อมทั้งช่วยพัฒนาสังคมให้มั่นคงอย่างยั่งยืน ถวายเป็นพระราชกุศล ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ”

เครือซีพี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้มีส่วนร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล โดยบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาแก่ประชาชน พร้อมร่วมโครงการจิตอาสาฯ กับกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ กทม.

นอกจากนี้ ยังมอบผ้าห่ม ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยซีพี และยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ให้แก่ชาวชุมชนคลองเตย ในโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด “ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” ตามนโยบายของประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์’ ที่แจกฟรี ผ่านกลุ่มองค์กรพันธมิตร ทั้งโรงพยาบาล หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา มูลนิธิและกลุ่มจิตอาสาในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น สอดคล้องกับค่านิยมองค์กรของ CP-CPF ด้าน “ตอบแทนคุณแผ่นดิน” ที่บริษัทฯ ปฏิบัติมาโดยตลอด

สำหรับบรรยากาศการมอบบ้านในวันนี้ คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ​ (เครือซีพี)  เดินเยี่ยมชมบ้าน พร้อมทั้งทักทายและแสดงความยินดีกับชาวชุมชนที่ได้รับบ้านหลังใหม่ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมเข้าอยู่อาศัย

ด้าน คุณซิวฮุง สินพร อายุ 66 ปี หนึ่งในผู้รับบ้านในครั้งนี้ กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมกันปรับปรุงบ้านใหม่ สวยงามมาก จากเดิมมีสภาพผุพัง อยู่อย่างยากลำบากจนแทบไม่กล้าเดินเข้า วันนี้รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก ที่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมเหมาะสม เป็นสัดส่วนมากขึ้น อยากให้สานต่อโครงการดี ๆ แบบนี้ เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ซีพีเอฟร่วมโครงการกับกองทัพบก สนับสนุนการสร้างบ้านทั้งหมด 87 หลัง รวมมูลค่า 13,998,000 บาท แบ่งเป็น 1.) บ้านในโครงการแรกที่ส่งมอบให้กลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่ชุมชนคลองเตยล็อค 4-5-6 ไปครบแล้ว 40 หลัง คิดเป็นมูลค่า 5,200,000 บาท และ 2.) สนับสนุนการสร้างบ้านพักต่อเนื่องในโครงการที่ 2 อีก 47 หลัง มูลค่า 8,798,000 บาท ซึ่งทยอยส่งมอบไปแล้ว 24 หลัง และครั้งนี้เป็นการมอบอีก 10 หลัง ส่วนที่เหลืออีก 13 หลัง จะส่งมอบได้ทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคม ปี 2565 โดยบ้านทุกหลังของโครงการฯ เป็นรูปแบบหมู่บ้านสมัยใหม่ มีแบบแปลนมาตรฐานเหมือนกัน เพื่อพัฒนาชุมชนให้มีสุขอนามัยที่ดี ปลอดภัย และมีความเป็นระเบียบน่าอยู่ เพิ่มคุณภาพชีวิตให้ประชาชนได้มีบ้านพักที่อยู่อาศัยที่แข็งแรง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ดี ตลอดจนเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่สมาชิกในครอบครัว ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

ที่มา PR CPF