ประธานกก.พิจารณาโครงการซีพียั่งยืนเชื่อมั่นคนซีพีทำโครงการสังคมดีๆ เชิญชวนส่งโครงการรับการยกย่องเชิดชูวาระ 100 ปีเครือฯ ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63

ดร.สดุดี สุพรรณไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักความปลอดภัยฯ กลุ่มการค้าระหว่างประเทศ เครือซีพี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน เปิดเผยกับ Wearecp.com ว่าขณะนี้โครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน ครั้งที่ 3 กำลังอยู่ระหว่างการเปิดรับผลงานโครงการที่เกี่ยวกัยการช่วยเหลือ แก้ปัญหา พัฒนาสังคมจากเพื่อนพนักงานในเครือฯ ทุกกลุ่มธุรกิจทั่วโลก และขอเชิญชวนเพื่อนพนักงานที่ทำกิจกรรมดีเพื่อประโยชน์ต่อสังคม โดยศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการส่งประกวด และส่งผลงานได้ที่ www.click4planet.com ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2563

โครงการซีพีเพื่อความยั่งยืนดำเนินการต่อเนื่องทุก 2 ปี เพื่อเป็นเวทีคัดเลือกโครงการสังคมที่ดำเนินการโดยเพื่อนพนักงาน ทั้งระดับบุคคล กลุ่ม ชมรม หน่วยงานเพื่อยกย่องเชิดชูและนำมาเป็นโมเดลของแนวทางปฎิบัติ ทั้งสนับสนุน ส่งเสริมให้คนซีพีมุ่งทำความดี โดยเฉพาะการเข้าไปมีส่วนช่วยแก้ไข ปัญหาที่เป็น Pain Point ของสังคมและชุมชน รวมถึงสื่อสารให้คนในเครือฯ เกิดความภาคภูมิใจในองค์กร และสื่อสารสู่ภายนอกให้ประจักษ์ว่าเครือฯ เป็นองค์กรที่มุ่งมั่นทำประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม พร้อมสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายความยั่งยืนของเครือฯ ในบริบทด้านสังคม และผู้มีส่วนได้เสีย

“นับเป็นอีกปีที่มีความสำคัญ เนื่องจากซีพีกำลังก้าวสู่ครบรอบการก่อตั้ง 100 ปี และโครงการฯ นี้เป็นหนึ่งในผลิตผลคนซีพีที่เป็นนักปฏิบัติเพื่อสร้างประโยชน์แก่ประเทศที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ ประโยชน์ต่อประชาชนในทุกประเทศที่เข้าไปลงทุนและสุดท้ายจึงเป็นประโยชน์ต่อองค์กรรวมถึงบุคลากรขององค์กรด้วย” ดร.สดุดีกล่าว

ทั้งนี้ โครงการซีพีเพื่อความยั่งยืนครั้งที่ 3 จะเปิดรับสมัครโครงการเป็น 3 ประเภท คือ

1) ประเภทเมล็ดพันธุ์แห่งความดี มุ่งเน้นโครงการที่มีความคิดริเริ่มในการเตรียมแผนงานเพื่อความยั่งยืนในอนาคต

2) ประเภทต้นกล้าแห่งความหวัง เป็นโครงการที่ดำเนินการ มา 1-2 ปีแล้ว เกิดการมีส่วนร่วมของพนักงานเครือฯ สามารถพัฒนาต่อยอดได้

3) ประเภทร่มเงาแห่งความยั่งยืน เป็นโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องและให้ผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม ขยายผลสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สามารถเป็นต้นแบบให้แก่องค์กรหรือสังคมได้

สำหรับการพิจารณาตัดสินจะมี คณะกรรมการคัดเลือกกลั่นกรองจากเครือฯ และผู้บริหารที่ทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมแต่ละกลุ่มธุรกิจพิจารณาโครงการฯที่เข้าเกณฑ์ที่กำหนด จากนั้นจะมีการพิจารณาจากคณะกรรมการภายในคัดเลือกโครงการฯ ให้คณะกรรมการตัดสินรอบสุดท้ายที่มาจากภายในและภายนอกตัดสินพิจารณาโครงการทั้งหมดภายในปี 2563 เพื่อประกาศยกย่อง เชิดชูภายในงาน “มหกรรมนวัตกรรมบัวบาน” ประจำปี 2564

“ผมเชื่อว่าพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วโลก มีการทำกิจกรรม โครงการสังคมมากมาย สามารถนำเสนอโครงการริเริ่ม จะในนามบุคคล กลุ่ม ชมรม แผนกหรือฝ่ายต่างๆ เข้าร่วมโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืน ครั้งที่ 3 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.click4planet.com ตั้งแต่ วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2563 และติดตามข่าวสารการประชาสัมพันธ์ทาง Wearecp.com” ดร.สดุดีกล่าวทิ้งท้าย