ติดตามความคืบหน้า THE FORESTIAS โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่สุดในเมืองไทย

ถ้าถามถึงโครงการที่อยู่อาศัยที่ถูกจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ หลายคนคงนึกถึงโครงการ THE FORESTIAS ที่มีมูลค่า 125,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 398 ไร่ ในทำเลถนนบางนา-ตราด กม. 7 ความน่าสนใจคงไม่ใช่แค่มูลค่าโครงการมหาศาลบนพื้นที่แสนกว้างใหญ่ หากแต่มันคือความ “ต่าง” ด้วยแนวคิดที่ยังไม่เคยมีบริษัทอสังหาฯ เมืองไทย รายไหนเคยทำมาก่อน

แนวคิดที่ว่าคือ การสร้างโครงการเมืองแห่งแรกในโลก ที่ออกแบบทุกมิติในการใช้ชีวิตให้สุขภาพดี และมีความสุขอย่างแท้จริง โดยที่ผ่านมาเราก็ได้ยินชื่อโครงการ THE FORESTIAS มาพักใหญ่ๆ แต่รู้หรือไม่ ณ วันนี้ ความคืบหน้าของโครงการนี้ ไปถึงไหนแล้ว

ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจไทยกำลังเผชิญกับความยากลำบากจากวิกฤติโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจรวมถึงตลาดอสังหาฯ แต่โครงการ THE FORESTIAS กลับสวนกระแส โดย ณ เวลานี้ มียอดจองที่อยู่อาศัยด้วยวงเงินมัดจำแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งๆ ที่โครงการยังสร้างไม่เสร็จ

แล้วความสำเร็จนี้เกิดจากอะไร?
ข้อแรกสุด ต้องยอมรับว่าการระบาดของโควิด 19 ทำให้พฤติกรรมของคนมองหาสินค้าที่เป็นมิตรกับสุขภาพ ซึ่งก็รวมถึงที่อยู่อาศัย โดย THE FORESTIAS ก็มีจุดขายเรื่องนี้ชัดเจนคือ “การสร้างสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมที่ดี”

ทุกองค์ประกอบของโครงการ ทั้งการจัดวางพื้นที่ที่อยู่อาศัย การจัดวางพื้นที่สาธารณะ การผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อการใช้ชีวิตในอนาคต การบริหารจัดการแสงธรรมชาติ เสียง ความร้อน การหมุนเวียนของอากาศ คุณภาพอากาศ และคุณภาพน้ำ
ได้รับการออกแบบและก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก รวมทั้งสถาบันชั้นนำระดับโลก เพื่อวัตถุประสงค์เดียวคือ ส่งเสริมการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น และมีความสุขมากขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น การมีพื้นที่ป่าสีเขียว 30 ไร่ ตรงใจกลางของโครงการที่นอกจากสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ระบบนิเวศแล้วนั้นก็ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับอากาศบริสุทธิ์ในทุกๆ วัน

ข้อต่อมา ต้องยอมรับว่า ณ วันนี้ด้วยสภาพสังคมในทุกด้าน ทำให้เรากำลังก้าวสู่สังคมเมืองที่มีขนาดของครอบครัวเล็กลง
แต่เชื่อว่าลึกๆ ในใจหลายคนก็อยากที่จะมีครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว THE FORESTIAS ก็กำลังขายสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน


รู้หรือไม่ว่า..โครงการแห่งนี้มีวิธีการออกแบบการวางผังทั้งในส่วนกลาง ส่วนโครงการคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว ที่จะนำพาสมาชิกครอบครัวหลากหลายรุ่นอายุทั้ง พ่อแม่ ปูย่าตายาย และลูกหลาน ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตรวมกันอย่างใกล้ชิด
ขณะเดียวกัน ก็จะมีการจัดสรรพื้นที่ส่วนตัวให้เหมาะสมกับคนแต่ละ GEN อีกด้วย

โดยใน THE FORESTIAS ก็จะมีถึง 6 แบรนด์ที่อยู่ในโครงการ

  1. คอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม”
  2. คอนโดมิเนียมแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ”
  3. ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ วิลล่า”
  4. ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ดิ แอสเพน ทรี”
  5. ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ซิกส์เซนส์”
  6. โรงแรม “ซิกส์เซนส์”

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด คืองานสาธารณูปโภค และอุโมงค์มีความคืบหน้าการก่อสร้างไปแล้ว 95% ซึ่งหลังจากนั้นโครงการก็กำลังก่อสร้างโครงการพักอาศัยต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็บรรลุไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ที่น่าสนใจอีกอย่าง THE FORESTIAS กำลังมีวิธีการขายที่อยู่อาศัยแบบใหม่อย่างไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน ด้วยการสร้าง “ฟอเรสต์ พาวิลเลียน” อาคารขนาดใหญ่มีพื้นที่ 6,500 ตารางเมตร ที่มีมูลค่าก่อสร้าง 1,400 ล้านบาท โดยภายในอาคารแห่งนี้ เราจะสามารถเดินชม ห้องตัวอย่างของทุกโครงการที่พักอาศัย ตลอดจนได้เรียนรู้ เข้าใจแนวคิดการสร้างเมืองในสไตล์ THE FORESTIAS โดยเตรียมเปิดให้เข้าชมได้ ไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2564


สุดท้ายน่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือทำเลย่านบางนาซึ่งเป็นที่ตั้งของ THE FORESTIAS กำลังเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของประเทศ เมื่อรายล้อมด้วยรถไฟฟ้า, ศูนย์การค้าขนาดใหญ่, และใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ก็เลยเป็นผลให้ราคาที่ดินทำเลในย่านนี้ กำลังเป็นที่จับตามอง และมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกปี

ทั้งหมดนี้..คือการอัปเดตความเคลื่อนไหวของ THE FORESTIAS โครงการอสังหาฯ ที่มีแนวคิดแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน ที่นอกจากขายทำเล, ความคุ้มค่า ซึ่งอาจยังไม่เพียงพอ แต่ยังต้องขายสิ่งที่เหนือกว่านั้น นั่นก็คือ คุณภาพชีวิต และสุขภาพจนถึงความสุขของผู้อยู่อาศัยทุกคน

แล้วความแปลกใหม่นี้เอง ก็ส่งผลให้เกิดสัญญาณความสำเร็จที่ดีด้วยยอดจองที่อยู่อาศัยมากกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งๆ ที่โครงการแห่งนี้ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งเรื่องนี้..ก็ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า การทำธุรกิจด้วยความกล้าที่จะนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ออกสู่ตลาดแล้วเมื่อแนวคิดนั้นมาตอบโจทย์ สิ่งที่ลูกค้ากำลังมองหาพอดี ความสำเร็จ..มันก็จะมาอยู่ใกล้ตัวเราได้ เหมือนอย่างที่ MQDC เจ้าของโครงการ THE FORESTIAS ทำให้เห็นมาแล้ว

Cr.ลงทุนแมน