ทรูเตือนภัย กรณีมิจฉาชีพหลอกขายซิมรายปีราคาถูกผ่านเพจออนไลน์

จากกรณีที่มีเหล่ามิจฉาชีพหลอกขายซิมมือถือทรูมูฟ เอช รายปีราคาถูกผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเมื่อมีผู้เข้าใจผิดหลงเชื่อและได้ซื้อซิมมาใช้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ตามความเร็วที่ระบุไว้ และมีข้อความแจ้งให้เติมเงินเพื่อให้สามารถใช้งานต่อได้ อีกทั้งไม่สามารถติดต่อกลับช่องทางออนไลน์ดังกล่าวเนื่องจากถูกบล็อคการติดต่อและบางเพจได้ปิดหนีไปนั้น ทรู ขอแสดงความห่วงใยมายังผู้ใช้บริการที่ประสบปัญหา และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้ใช้บริการรายอื่นอีก จึงขอประชาสัมพันธ์แนวทางเพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงดังนี้

1. ตรวจสอบให้มั่นใจว่า เพจที่จะตัดสินใจซื้อออนไลน์นั้นมีชื่อบริษัท หรือชื่อร้านที่ชัดเจนและมีที่อยู่รวมทั้งช่องทางให้สามารถติดต่อกลับได้

2. ไม่แนะนำให้ซื้อกับเพจรายบุคคล เพราะไม่มีหลักประกันที่จะไม่สามารถเรียกร้องใดๆได้ เมื่อมีการปิดเพจหนีไป

3. หากราคาซิมที่เสนอขายมีแพคเกจราคาที่ถูกมากกว่าท้องตลาด ให้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องผิดปกติ อาจเข้าข่ายที่จะเป็นมิจฉาชีพ เช่น เสนอขาย เล่นแพ็กเกจเน็ต 20 Mbps โทรฟรี ทุกเครือข่ายตลอดปี ราคาเพียง1,650บาท

4. เพื่อความมั่นใจ แนะนำให้ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์จาก Official Online Store ของทรู ทั้งใน Shopee Lazada และ TrueStore ซึ่งจะมีโปรโมชั่นให้เลือกในราคาพิเศษเป็นระยะๆ ตลอดทั้งปี

#TrueTogether #คุณค่าของการมีกันและกัน