กลุ่มทรู ผนึกกำลังพัฒนาศักยภาพ 500 อสม. ก้าวทันเทคโนโลยี ห่วงใยชุมชน อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

กลุ่มทรูพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยคุณวิชธิดา วิชยภัย ผู้จัดการทั่วไปประจำจังหวัดเชียงรายพื้นที่ภาคเหนือตอนบน พร้อมด้วยพนักงาน ทีมทรูพื้นที่ภาคเหนือกว่า 100 คน เข้าร่วม โครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ประจำปี 2564 ในอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ร่วมกับชาวชุมชนหน่วยงานสาธารณสุขอำเภอพาน โดยคุณอินชัย อุ่นหน้อย สาธารณสุขอำเภอพาน และเจ้าหน้าที่ อสม. กว่า 500 คน ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ร่วมกับชุมชน โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย การปรับภูมิทัศน์ด้วยการเก็บและแยกขยะบริเวณรอบๆ ชุมชน อย่างถูกวิธี และการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ อสม. ผู้ล่วงลับ

พร้อมกันนี้กลุ่มทรู ยังได้ร่วมให้ความรู้การใช้งาน 1) แอปพลิเคชัน True HEALTH แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ขานรับเทรนด์สุขภาพยุค 4.0. ที่เชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพให้คนไทยเข้าใกล้และเข้าถึงได้มากขึ้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 2) แอปพลิเคชัน TRUE VROOM ห้องประชุมเสมือนจริง และ 3) แอปพลิเคชัน True Money Wallet กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่ช่วยควบคุมทุกการใช้จ่ายได้ด้วยตัวเอง ทั้งการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต หรือค่าบริการบัตรเครดิต ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าสินเชื่อ ค่าประกันภัย ฯลฯ ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งานและการเข้าถึงเทคโนโลยีของกลุ่มทรู พร้อมกันนี้ยังได้นำซิมทรูไปจำหน่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมงานในราคาพิเศษอีกด้วย

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน กล่าวว่า “บริษัทฯ มีเป้าหมายในการส่งมอบประสบการณ์ให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า นำศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล สร้างสรรค์นวัตกรรมตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น เร่งให้ผู้บริโภคใส่ใจดูแลสุขภาพและพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้นและดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม  โดยมุ่งเน้นการรับฟังเสียงสะท้อนเพื่อนำมาปรับปรุง เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน”

และแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเริ่มดีขึ้น แต่การจัดงานยังคงปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยมีการวัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนผู้ร่วมงานทุกราย ด้วยความห่วงใยจากใจทรูสู่ชุมชนและสังคม