กลุ่มทรู ร่วมงาน Virtual Conference “5 New S-Curve Season 2” EP.1 อุตสาหกรรมดิจิทัล

กลุ่มทรู โดย คุณณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ร่วมงาน Virtual Conference “5 New S-Curve Season 2” EP.1 อุตสาหกรรมดิจิทัล จัดโดยกลุ่มบางกอกโพสต์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและเตรียมพร้อมผู้ประกอบการธุรกิจไทยที่เกี่ยวข้องกับ “อุตสาหกรรมดิจิทัล” ให้สามารถปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงและก้าวสู่โลกดิจิทัลหลังพ้นวิกฤตโควิด-19 เข้าสู่ยุคนิวนอร์มัล โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายองค์กรร่วมงาน อาทิ หอการค้าไทย, DEPA, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, กสทช. และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ณ รร.เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ คุณณัฐวุฒิ ให้มุมมองความท้าทายของผู้ประกอบการในยุค Disruption ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาว่า ผู้ประกอบการมีบทบาท 2 แบบคือ ผู้ถูก Disrupt และ ผู้ Disrupt ซึ่งผู้ประกอบการสามารถผันตัวให้เป็น Disruptor ได้ โดยต้องเปิดใจทำงานกับพันธมิตรและเชื่อในพลังของ New Gen ซึ่งจะต้องปรับวัฒนธรรมองค์กรด้วย รวมถึงใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี โดยในฐานะของ Digital Enabler กลุ่มทรูนำศักยภาพของ Infrastructure และ Digital Ecosystem ครบวงจร ช่วยผู้ประกอบการให้สามารถใช้ Digital Technology และเป็น Disruptor ได้

ด้านผลกระทบจาก Covid-19 คุณณัฐวุฒิให้มุมมองว่า การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด คือแนวโน้มการ Work from Home ทำให้มีการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น มีการเติบโตของดิจิทัลคอนเทนต์ รวมถึงการใช้ดิจิทัลปรับเปลี่ยนระบบของร้านค้า อย่างไรก็ตาม ธุรกิจ Digital เป็นการช่วย Support ซึ่งทรูมีโอกาสสนับสนุนในหลายด้าน เช่น ความร่วมมือกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้านสาธารณสุข ทั้งนี้ ทรูเตรียมความพร้อมในการให้บริการ โดยจะทำงานกับ Partner ให้มากขึ้น และใช้ Data ให้เก่งขึ้น รวมถึงมีการขยายธุรกิจดิจิทัลในต่างประเทศ พร้อมให้แนวคิดทิ้งท้ายให้ผู้ประกอบการคิดบวก ว่าจะนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพธุรกิจให้ดีขึ้นอย่างไรและลงมือทำ ตลอดจนพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับกลุ่มคนใหม่ๆ เพื่อจุดประกายไอเดียที่จะช่วยเปลี่ยนตัวเองเป็น Innovator หรือ Disruptor ได้

Cr.True